Đòn lừa của “giám đốc trẻ”

Cập nhật: 22-12-2014 | 09:37:40

Bị tật nguyền từ nhỏ, hai chân yếu nên khó tìm việc làm, thế nhưng Huỳnh Văn Thái (SN 1988, quê Bạc Liêu) lại tự xưng là gim đốc một công ty xuất nhập khẩu giy da để đi lừa những nữ công nhân nhẹ dạ. Nguyễn Thị L. (SN 1989, quê Bình Định) tưởng Thái là giám đc thật nên dễ dàng ngả vào vòng tay gã để rồi bị lừa cả tình lẫn tiền. Sự việc vỡ lẽ, L. có nguy cơ vướng vào vòng lao lý vì cùng gã “giám đc” này thực hiện mt phi vụ lừa em trai ly xe máy.


Đối tượng Huỳnh Văn Thái

Giám đốc ga lăng

Trong những ngày sống và làm công nhân ở Hóc Môn, TP.HCM chị L. thường cùng các bạn đồng hương gặp mặt tán gẫu. Trong một lần gặp gỡ vào tháng 9, L. được một bạn đồng hương giới thiệu Huỳnh Văn Thái (còn có tên gọi là Huỳnh Thanh Tuấn), một doanh nhân trẻ thành đạt. Thái bị khuyết tật nhưng nói năng hoạt bát, lúc nào cũng quần áo bảnh bao khiến chị L. để ý. Sau những lần gặp gỡ, Thái mạnh dạn đến nơi ở trọ của chị L. để tìm hiểu. Những lần Thái đến đều chạy ô tô bóng nhoáng. Khu trọ nghèo bỗng xuất hiện chiếc ô tô cùng vị giám đốc trẻ khiến nhiều cô gái ganh tỵ với L. Từ đó L. cảm thấy vui vì nghĩ đời mình có lẽ bắt đầu sang một hướng khác và cô quên luôn người chồng ở quê nhà.

Sau nhiều lần lui tới, khi đã kết thân, Thái nói muốn L. sang sống tại Bình Hòa, TX.Thuận An, Bình Dương để anh ta tiện bề chăm sóc và tìm cho cô một công việc thu nhập cao hơn. L. chia tay đồng nghiệp cùng Thái đi xây một “tổ ấm” mới. Khoảng tháng 10, họ đến thuê một căn phòng trọ ở KP Đồng An 3, phường Bình Hòa sinh sống. Trong thời gian này, sáng sáng Thái ăn mặc bảnh bao chở người tình đi ăn sáng, sau đó anh ta nói là đi làm. Trước khi đi, Thái yêu cầu chị L. đưa tiền dằn túi vì anh ta “không có tiền lẻ”. Chị L. ở phòng trọ nấu cơm sẵn sàng chờ Thái về và chờ ngày anh ta đưa đi làm. Thế nhưng ngày qua ngày, số tiền chị L. dành dụm bấy lâu đã tiêu xài gần hết nhưng vẫn không thấy Thái nói đến chuyện việc làm. Chị nhiều lần gặng hỏi thì Thái nói công việc nhiều quá, chưa sắp xếp được. Liền sau đó là những cuộc điện thoại của người tự xưng là “cấp trên của Thái” nói chuyện với chị L. đại ý là trách sao lúc này Thái chểnh mảng trong việc điều hành công ty. Nghe vậy chị L. càng vững tin rằng “chồng” mình đang bận nhiều việc vào thời điểm cuối năm.

Giăng bẫy

Những ngày “trăng mật” chẳng được bao lâu thì Thái bắt đầu “tung chiêu” lừa lọc. Thái nói thấy L. sống trong căn phòng trọ chật chội mà lòng cảm thấy ái ngại, vì thế anh ta đã quyết định đi mua một mảnh đất để cất nhà cho hai người sống chung. Nghe tới đó chị L. cảm động vô cùng. Thái tiếp tục tung chiêu “Mảnh đất anh mua sắp sang tên nhưng còn thiếu 100 triệu đồng để đưa cho chủ đất, mà giờ công việc của anh đang kẹt…”. Tiếng thở dài của Thái làm cho chị L. cảm thấy mình cũng có trách nhiệm trong việc mua đất, xây nhà. Chị nhanh chóng về quê rút 100 triệu đồng là tiền hai vợ chồng dành dụm được từ khi cưới nhau đưa hết cho Thái. Nhận tiền xong, mấy ngày sau Thái đưa cho “vợ” một hợp đồng đặt cọc và chờ đến ngày nhận đất.

Chưa dừng lại ở đó, khoảng nửa tháng sau Thái lại mang bộ mặt buồn rầu về gặp L. nài nỉ “cần 100 triệu đồng nữa là xong hết vì có chút trục trặc”. Không còn tiền trong ngân hàng để rút, L. nghĩ ngay đến người cậu ở Biên Hòa, Đồng Nai nên bàn với Thái đi mượn. Để lấy uy tín khi mượn tiền, Thái thuê ô tô chở L. sang nhà cậu mượn 2 lần với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Khi đã đưa cho Thái 200 triệu đồng và chờ đến ngày nhận đất nhưng ngày qua ngày chị L. vẫn không nghe nói gì đến chuyện đất đai, chị nóng lòng hỏi thì Thái tìm đủ lý do lảng tránh. Khi không còn kiên nhẫn, chị L. đòi tiền lại thì Thái nói giờ bán ô tô lấy tiền trả. Tuy nhiên Thái yêu cầu phải đưa cho anh ta 30 triệu đồng để “đóng thuế” mới bán được xe. Lần này chị L. lại “dính bẫy” khi đưa tiền cho Thái. Số tiền trên là do chị mượn của người anh. Sau đó chị L. tiếp tục bán hết nữ trang được 12 triệu đồng đưa cho Thái đi làm giấy tờ. Khi lừa được tiền của L. Thái thường xuyên mời chị đi các nhà hàng ăn uống. Chị L. không hề biết rằng đó chính là tiền của mình. Và sự việc trở nên đi quá xa đối với L. khi chị thỏa hiệp với Thái mượn xe máy của người em mang đi cầm được 23 triệu đồng, sau đó bỏ trốn qua phường Đông Hòa, TX.Dĩ An thuê phòng trọ sống chung. Trước đó, một chiếc xe máy của chị L. cũng bị Thái mang đi bán rồi giả vờ nói là bị trộm.

Sau đó người nhà của chị L. đã làm đơn tố cáo Thái gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ hành vi của Thái. Công an phường Bnh Hòa mời Thái và chị L. đến làm việc thì Thái nói mình bị oan, không hề biết gì về việc mượn tiền của người nhà chị L. Thái còn nói mình chính là nạn nhân của vụ việc. Thái cho rằng chị L. thấy anh ta có tiền nên về sống chung, giờ anh ta hết tiền thì bị tố. Tuy nhiên qua hơn 5 giờ đấu trí, đến 4 giờ sáng 16-12 Thái mới thừa nhận hành vi “mượn” hơn 260 triệu đồng của chị L. và người nhà của chị. Vụ việc sau đó đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An tiếp tục điều tra làm rõ.

Mở tài khoản ngân hàng cho “phòng nhì”

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an đã mời Lý Thị T. (quê Bình Thuận, tạm trú phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) đến làm việc và chị T. thừa nhận mình là người yêu của Thái. Chị T. cho biết hiện đang làm công nhân, chị và Thái quen nhau khoảng một năm nay. Theo chị T., thời gian gần đây Thái bỗng có nhiều tiền tiêu xài, Thái còn mở cho chị một tài khoản trong ngân hàng có 60 triệu đồng.

 

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên