Đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Cập nhật: 03-01-2017 | 09:14:07

Trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lực lượng công an toàn tỉnh đã có sức lan tỏa sâu rộng, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng; làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của từng cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương những điển hình tiên tiến trong Công an tỉnh qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị

Tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động

Để việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đạt được mục đích yêu cầu đề ra, Ban Thường vụ Đảng ủy đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc; xây dựng quy chế làm việc và phân công trách nhiệm cho từng thành viên để điều hành, phối hợp tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc có chủ trương, giải pháp đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào đời sống, công tác hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

Căn cứ vào từng chuyên đề, hàng năm, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch với chủ đề hành động cụ thể; chủ trương chung là từ học tập chuyển sang làm theo; tập trung rà soát, kiểm điểm, tìm ra những tồn tại, khuyết điểm; làm rõ nguyên nhân của tồn tại yếu kém để có phương hướng khắc phục và từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng công tác.

Nội dung trọng tâm được xác định trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Công an tỉnh thời gian qua đó là: Tập trung nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ đảng viên, chiến sĩ đối với nhiệm vụ chính trị được giao nhất là công tác quản lý địa bàn, đối tượng, nắm chắc tình hình và đề xuất xử lý kịp thời, hiệu quả các băng nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội, không để tội phạm lộng hành. Củng cố, tăng cường đoàn kết nội bộ; phát huy dân chủ; xây dựng tác phong làm việc khoa học, gần gũi, thân thiện với nhân dân, để được nhân dân tin yêu giúp đỡ.

Trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Phòng Phòng chống phản động và chống khủng bố thuộc Công an tỉnh luôn cố gắng, không ngừng trau dồi, rèn luyện, tu dưỡng bản thân, nhất là từ khi đơn vị triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cấp ủy chi bộ, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, coi đây là nội dung quan trọng để đánh giá cán bộ hàng năm.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự là đợt chỉnh huấn lớn trong toàn lực lượng Công an tỉnh, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh xác định cấp ủy, chỉ huy các cấp là chủ thể tiên phong, không chỉ làm tốt công tác lãnh đạo, kiểm tra giám sát hoạt động của đơn vị mà phải thể hiện vai trò đầu tàu, gương mẫu trong chấp hành chủ trương, quyết sách đề ra để cán bộ, chiến sĩ học tập noi theo. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, nhất là công tác kiểm tra, giám sát; tổ chức diễn đàn đối thoại dân chủ giữa lãnh đạo với cán bộ, chiến sĩ, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”. Khen thưởng kịp thời, xứng đáng và tuyên dương dưới cờ những tập thể, cá nhân lập thành tích trong công tác, thể hiện tinh thần tận tụy, liêm khiết trong khi thi hành công vụ…

Trong quá trình tổ chức thực hiện, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương phải quan tâm giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên thông qua nhiều hoạt động tìm hiểu, học tập truyền thống. Những địa chỉ đỏ như Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, các khu căn cứ cách mạng trong và ngoài tỉnh... đã trở thành điểm đến quen thuộc của cán bộ, chiến sĩ để tiếp lửa truyền thống, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn nhân dịp lễ, tết, chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra.

Tiếp tục phát huy, nhân rộng những điển hình

Trong 4 năm qua, toàn lực lượng đã thực hiện hàng trăm chuyến về nguồn, hội trại, giao lưu và tuyên dương đoàn viên thanh niên công an tiêu biểu làm theo Bác; đã có hàng chục đợt hoạt động tình nghĩa xã hội, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, nhân dân các xã vùng xa, trẻ em nghèo hiếu học trong và ngoài tỉnh, xây dựng và trao tặng 10 căn nhà đồng đội cho cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an tỉnh và công an một số địa phương khác.

Qua các phong trào thi đua, các mô hình, phần việc thiết thực, công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm của lực lượng công an, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính với phương châm vì nhân dân phục vụ. Tăng cường cán bộ xuống cơ sở, thực hiện phương châm “Mỗi ngày, mỗi đơn vị, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an làm một việc tốt vì dân, vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được tiến hành thường xuyên, liên tục, với nhiều biện pháp, cách làm thể hiện quyết tâm cao, không để các băng nhóm tội phạm, tụ điểm về tệ nạn xã hội hoạt động lộng hành gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Tuy từng lúc, từng nơi tình hình tội phạm có lúc diễn biến phức tạp nhưng trong điều kiện người ít, việc nhiều, toàn lực lượng đã khắc phục mọi khó khăn, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong hoạch định chủ chương, giải pháp, đồng thời làm tốt vai trò nòng cốt trong giữ gìn an ninh trật tự, chuyển hóa địa bàn phức tạp trở nên ổn định để nhân dân yên tâm kinh doanh, sản xuất.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, Công an tỉnh được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen; Chủ tịch nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương các hạng cho các tập thể, cá nhân; Chính phủ gửi thư khen ngợi cho Công an tỉnh về thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm; hàng ngàn tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Có thể thấy bằng những việc làm thiết thực, gần gũi nhất, Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi vào thực tế cuộc sống, công tác của từng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh. Những việc làm ấy đã góp phần không nhỏ thúc đẩy công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, phát huy được sức mạnh tổng hợp, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó. Những kết quả trên là tiền đề, động lực để Đảng bộ Công an tỉnh triển khai thực hiện đạt được kết quả cao hơn trong thực hiện về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự là đợt chỉnh huấn lớn trong toàn lực lượng Công an tỉnh, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh xác định cấp ủy, chỉ huy các cấp là chủ thể tiên phong, không chỉ làm tốt công tác lãnh đạo, kiểm tra giám sát hoạt động của đơn vị mà phải thể hiện vai trò đầu tàu, gương mẫu trong chấp hành chủ trương, quyết sách đề ra để cán bộ, chiến sĩ học tập noi theo. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, nhất là công tác kiểm tra, giám sát. Tổ chức diễn đàn đối thoại dân chủ giữa lãnh đạo với cán bộ, chiến sĩ, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”. Khen thưởng kịp thời, xứng đáng và tuyên dương dưới cờ những tập thể, cá nhân lập thành tích trong công tác, thể hiện tinh thần tận tụy, liêm khiết trong khi thi hành công vụ...

T.Q - L.A

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên