Đón xuân an lành, hạnh phúc

Cập nhật: 24-02-2015 | 07:50:35

Với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, huyện, thị, thành phố tổ chức tốt công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện kế hoạch mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi 2015. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, tại các huyện, thị, thành phố, người dân vui xuân trong niềm phấn khởi, an lành, hạnh phúc.

Nhiều hoạt động vui tươi đón chào năm mới

Ngay từ trước tết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và một số doanh nghiệp đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà các vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị lực lượng vũ trang của Trung ương đóng quân trên địa bàn, các bệnh viện, trường học; thăm công nhân lao động không về quê đón tết; tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi các cơ quan ngoại giao đoàn; các chức sắc tôn giáo và đồng bào dân tộc, kiều bào về quê đón tết…

Du xuân đường hoa Thành phố mới Bình Dương. Ảnh: MINH DUY

Năm nay, Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn, lễ hội mùa xuân, trang trí đường hoa… để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Tại khu vực Trung tâm Hành chính - Thành phố mới Bình Dương, từ 18 giờ ngày 18-2 đến 1 giờ ngày 19-2 (đêm 30 tết), tỉnh đã tổ chức Đêm hội giao thừa với chương trình văn nghệ kết hợp bắn pháo hoa phục vụ các tầng lớp nhân dân đón giao thừa chào năm mới, thu hút hơn 100.000 lượt người xem. Ngoài ra, tại sân khấu ngoài trời thành phố mới, hàng đêm từ mùng 1 đến mùng 4 tết đã diễn ra các chương trình văn nghệ, biểu diễn lân, sư, rồng, các trò chơi dân gian, hội thi sinh vật cảnh, thi đấu thể thao.

Tại Bảo tàng tỉnh, từ ngày 29 âm lịch đến mùng 6 tết đã diễn ra các hoạt động như Hội báo xuân trưng bày và giới thiệu 478 ấn phẩm xuân của các báo Trung ương, Bình Dương và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; Hội hoa xuân giới thiệu các loại bon sai, tiêu cảnh, non bộ, các loại kỳ hoa, dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh; kết hợp Hội thi sinh vật cảnh trưng bày các tác phẩm hoa, kiểng nghệ thuật có chất lượng cao của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh tham dự; triển lãm mỹ thuật đã trưng bày hơn 100 tác phẩm mỹ thuật nhiếp ảnh. Bảo tàng, nhàtruyền thống và các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh thường xuyên mở cửa phục vụ khách đến tham quan trong dịp tết.

Đặc biệt, đường hoa xuân được tổ chức tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương và chính thức phục vụ nhân dân từ ngày 29 tháng chạp đến hết ngày mùng 6 tết đã mang đến một nét mới của lễ hội mùa xuân năm nay. Đường hoa được trang trí với 13 tiểu cảnh và hệ thống đèn chiếu sáng, cùng với các tuyến phố, khu trung tâm được trang trí đẹp đã thu hút được hàng chục ngàn người dân đến tham quan, thưởng ngoạn.

Đoàn Ca múa nhạc dân tộc phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh, phòng văn hóa vàthông tin các huyện, thị, thành phố đã tổ chức 9 buổi biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân và công nhân ở lại Bình Dương đón tết tại các vùng nông thôn và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, thu hút khoảng 5.000 người xem. Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng năm mới liên tục từ ngày 30 đến mùng 4 tết để phục vụ nhân dân và tổ chức biểu diễn lưu động 25 buổi phục vụ công nhân xa quê tại các huyện, thị, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Niềm vui xuân mới đến với mọi người. Ảnh: MINH DUY

Vui xuân an lành, tiết kiệm

Các huyện, thị, thành phố trực thuộc tỉnh đã bám sát tinh thần chỉ đạo và tình hình thực tế của địa phương, tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết một cách an toàn, lành mạnh và tiết kiệm. Các doanh nghiệp trú đóng trên các địa bàn đã tích cực đồng hành cùng hệ thống chính trị, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo nhân dân đón tết. Năm nay, các huyện, thị, thành phố đều tổ chức bắn pháo hoa trong lễ hội giao thừa để phục vụ nhân dân đón chào mừng năm mới; trong đó kinh phí tổ chức bắn pháo hoa của TP.Thủ Dầu Một, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Phú Giáo từ nguồn ngân sách, các địa phương còn lại từ nguồn xã hội hóa.

Để bảo đảm cho một mùa xuân an lành, trước, trong và sau tết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự. Do đó, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong những ngày tết cơ bản ổn định.

Thiếu tá Lê Minh Ngàn, Trưởng Công an phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một cho biết, để người dân vui xuân đón tết an toàn, trong đêm giao thừa, 100% lực lượng công an, dân phòng và dân quân tự vệcủa địa phương thường xuyên có mặt tại trụ sở, các điểm trong thành phố mới để tổ chức tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự và phối hợp điều tiết giao thông trên các trục đường như Huỳnh Văn Lũy, Phạm Ngọc Thạch và Mỹ Phước - Tân Vạn… Vì vậy, trong đêm giao thừa và các ngày tết, trên địa bàn phường không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông. Còn tại địa bàn TX.Dĩ An, thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an phường An Bình, cho hay: “Trong những ngày tết, chúng tôi tập trung toàn lực lượng tăng cường công tác tuần tra vũ trang để chống đua xe trái phép, kịp thời giải quyết các vụ việc nhằm bảo đảm an ninh trật tự. Là địa phương giáp ranh với TP.HCM, luôn tiềm ẩn về tình trạng mất an ninh trật tự. Do vậy, lực lượng vũ trang phường luôn nêu cao tinh thần quyết tâm vì sự bình yên cho người dân vui xuân đón tết”.

Chị Nguyễn Thị Bảo Vân (24 tuổi, quê HàTỉnh) cho biết: “Năm nay, tôi cùng nhiều người bạn ở khu phòng trọ quyết định ở lại Bình Dương vui xuân đón tết. Chúng tôi chọn Thành phố mới Bình Dương là điểm đến vui xuân. Trong đêm giao thừa, không khí đón xuân náo nhiệt, sôi động tại đây đã giúp chúng tôi nhận thấy rõ hơn về một Bình Dương đã và đang khởi sắc từng ngày”. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực chùa Bà, từ mùng 1 đến mùng 5 tết đã có hàng chục ngàn người dân đến vui xuân và cầu lộc, cầu an, cầu may trong không khí ấm cúng, an toàn. Tại các huyện, thị, thành phố, người dân cũng vui xuân trong ấm cúng, an lành và tiết kiệm.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên