Đón xuân đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, thiết thực, hướng về cơ sở

Cập nhật: 03-02-2017 | 09:09:50

Sáng qua (2-2), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức họp đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017. Tham dự có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và kế hoạch của tỉnh về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức nghiêm túc, trang trọng lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với các hoạt động đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 với tinh thần đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, thiết thực, hướng về cơ sở theo đúng chủ trương chung của Đảng và Nhà nước.

 Toàn cảnh cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh: Q.CHIẾN

 Vui tươi, phấn khởi

Trước Tết Đinh Dậu 2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể và một số doanh nghiệp đã tổ chức các đoàn đi thăm chúc tết và tặng quà các vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, các bệnh viện, trường học, thăm công nhân lao động không về quê đón tết…; tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi các cơ quan Ngoại giao Đoàn, các chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc và kiều bào về quê đón tết. Trong đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kết hợp với việc trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên và họp mặt mừng xuân Đinh Dậu 2017. Từ ngày 29 đến 30 tết, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đi thăm, chúc tết các y bác sĩ và bệnh nhân nghèo ở lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đi thăm chúc tết và tặng quà các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa (Công an, Quân sự, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh) cùng 3 tổng công ty Nhà nước, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương và dự lễ đón giao thừa mừng năm mới tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương.

Trước và trong tết, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn, lễ hội mùa xuân, trang trí đường hoa… để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một - trung tâm của tỉnh. Cụ thể như: Đêm hội giao thừa với chương trình văn nghệ phục vụ các tầng lớp nhân dân đón giao thừa chào năm mới. Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức 24 buổi biểu diễn văn nghệ, kịch với chủ đề “Hội ngộ những người sống đẹp” tuyên truyền về văn hóa con người Việt Nam phục vụ thanh niên xa quê đón tết tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội hoa xuân, Hội báo xuân giới thiệu những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; đường hoa tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương được trang trí với tiểu cảnh và hệ thống đèn chiếu sáng, cùng với các tuyến phố, khu trung tâm được trang trí với nội dung phong phú, đa dạng, kết hợp hình thức đẹp đã thu hút hàng chục ngàn lượt người dân đến tham quan, chiêm ngưỡng.

 Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Cùng với đó, các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn, các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn đã tích cực đồng hành cùng hệ thống chính trị tổ chức chăm lo cho nhân dân đón tết như: trang trí đường phố, cổng chào, panô…, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lễ hội mừng xuân và thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người lao động, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nhằm bảo đảm thực hiện tốt hơn cho các đối tượng chính sách có điều kiện ăn tết, tỉnh đã có chủ trương tăng mức cho 10 nhóm đối tượng so với năm 2016, chủ yếu là nhóm đối tượng chính sách, hộ nghèo và cán bộ công chức. Trước tết, tỉnh đã tổ chức đi thăm và tặng quà, đồng thời chỉ đạo thực hiện chế độ hỗ trợ tết cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các đối tượng chính sách, xã hội đầy đủ, đúng thời gian quy định nhằm bảo đảm cho mọi người, mọi nhà đều được vui xuân đón tết. Tổng kinh phí ước đã chi cho các hoạt động trên là trên 395 tỷ đồng.

Xuân an toàn, lành mạnh

Ngay từ cuối tháng 10-2016, tỉnh đã xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch về bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh. Hệ thống siêu thị, doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã chủ động vốn dự trữ hàng hóa bảo đảm cung ứng đầy đủ, phong phú về chủng loại, mẫu mã, đa dạng về giá cả các mặt hàng phục vụ từ khu vực đô thị tới khu vực nông thôn; nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. Ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra thị trường trước, trong và sau tết, nhất là kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, kém chất lượng; kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá; kiểm tra an toàn thực phẩm tại các chợ, điểm kinh doanh động vật, điểm giết mổ… góp phần bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. Kết quả, ngành chức năng đã kiểm tra 303 trường hợp, phát hiện 184 vụ vi phạm, xử lý 178 vụ với tổng số tiền phạt thu nộp ngân sách là 652 triệu đồng, tịch thu hàng hóa có giá trị 310 triệu đồng, buộc tiêu hủy hàng hóa trị giá 66 triệu đồng.

Cùng với đó, các ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện giao thông trên các tuyến đường, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, tổ chức các đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp tết nhằm kiềm chế tai nạn giao thông. Các đơn vị kinh doanh vận tải đã tăng tần suất, số lượng xe phục vụ, bảo đảm lưu thông thông suốt, đáp ứng tốt hoạt động vận chuyển hàng hóa và hành khách, không để xảy ra tình trạng bị ứ đọng tại bến cũng như trên các tuyến đường chính của tỉnh, bảo đảm mọi người đều có xe về quê đón tết. Song song đó, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định; công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trong dịp tết được bảo đảm.

Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trên địa bàn tỉnh trong năm 2017 đã diễn ra an lành, thắng lợi, tạo được khí thế vui tươi, phấn khởi để bước vào năm 2017 với quyết tâm giành được những thắng lợi mới. Đồng chí Trần Văn Nam cho rằng cần xem xét, đánh giá sâu hơn, kỹ hơn một số nội dung để rút kinh nghiệm cho những năm sau, đó là hiệu quả các hoạt động bề nổi của năm 2017 so với các năm trước, đời sống sinh hoạt vật chất và tinh thần của lực lượng công nhân, tâm trạng đón tết của người dân các địa phương cũng như những tác động của việc không bắn pháo hoa, thời tiết thất thường, giá mủ cao su tăng trong dịp cuối năm tác động như thế nào đến người dân… Đồng chí Trần Văn Nam lưu ý, cần tính toán đến việc khen thưởng các sở, ban, ngành, đơn vị có thành tích nổi bật trong hoạt động chăm lo tết; chỉ đạo quyết liệt việc hạn chế đến mức thấp nhất việc cho các đoàn đi nước ngoài, quan tâm đến việc các trường học tổ chức đoàn đi tham quan sau tết; tăng cường tuyên truyền cho lễ hội rước kiệu Bà để trở thành nét văn hóa tiêu biểu phục vụ cho người dân thưởng ngoạn, đồng thời chú ý đến công tác quản lý an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, các loại hình dịch vụ trong các lễ hội nhằm bảo đảm an toàn, vui tươi; quan tâm đến lực lượng công nhân quay trở lại làm việc; chuẩn bị chu đáo và thực hiện tốt công tác tuyển quân; chỉ đạo quyết liệt, tìm ra chủ mưu và xử lý nghiêm vụ việc đua xe trái phép…

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên