Đón xuân trên nhà giàn DK1

Cập nhật: 08-02-2018 | 10:13:22

Vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cán bộ chiến sĩ (CBCS) nhà giàn DK1 lại đón những món quà xuân được gửi từ đất liền với những tình cảm và niềm vui xuân năm mới. Những món quà xuân chứa đựng nhiều tình cảm từ đất liền đã tạo niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho những người lính luôn chắc tay súng giữ gìn biển đảo, Tổ quốc.

Chuyến tàu nghĩa tình

Những ngày trung tuần tháng 1, tại Chi đội Kiểm ngư số 2 luôn nhộn nhịp những chuyến hàng, quà tết của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước gửi tặng CBCS nhà giàn DK1. Từng đoàn xe nối đuôi nhau chở các đại biểu cùng hàng hóa, quà xuân xuống 2 tàu Hải quân 264, 265 chuẩn bị cho một cuộc hải trình đặc biệt mang những món quà xuân đến nhà giàn DK1 gửi tặng CBCS đang làm nhiệm vụ tại đây.

Nhiều chậu lan hồ điệp khoe sắc xuân được CBCS nâng niu trên tay

Ngoài lương thực, thực phẩm, quà tết còn có những lá thư viết tay của các em học sinh, đoàn viên, sinh viên ở các trường trên khắp đất nước gửi đến CBCS nhà giàn để tiếp thêm nghị lực, sức mạnh cho các anh nơi đầu sóng ngọn gió. Trong thư của em Kim Tuyền, sinh viên Học viện Cán bộ TP.Hồ Chí Minh viết: “Giữa muôn trùng sóng gió, nhiều khó khăn nhưng CBCS nhà giàn DK1 vẫn luôn chắc tay súng ngày đêm bảo vệ biển đảo, Tổ quốc. Em rất yêu mến, cảm phục các anh. Là sinh viên xa nhà nên em lại càng thấu hiểu và cảm nhận được nỗi nhớ quê, nhớ gia đình của các cán bộ, chiến sĩ. Nhưng các anh đừng buồn nhé! Các anh là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ. Tim em lúc nào cũng dành vị trí cho các anh - những chiến sĩ kiên cường với tình yêu đất nước to lớn đang thực hiện sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Ngoài lòng kính trọng, yêu quý những CBCS, em cũng dành tình yêu rất lớn với biển, đảo. Em mong một ngày không xa sẽ được theo tàu ra thăm các anh, thăm biển, thăm nhà giàn. Chúc các anh sức khỏe, vượt qua những khó khăn, đón tết vui tươi, ấm tình đồng chí, đồng đội và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ canh giữ biển đảo, Tổ quốc”.

Thượng úy Lê Đức Anh công tác trên tàu Hải quân 264 chia sẻ: “Những món quà Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước gửi tặng là hơi ấm đất liền và động lực tinh thần to lớn để CBCS nhà giàn DK1 ấm lòng hơn khi tết đến, xuân về. Vì vậy, dù sóng to, gió lớn thế nào đi chăng nữa, chúng tôi vẫn quyết tâm vượt biển đưa hàng hóa, quà tết đến CBCS nhà giàn. Ở hậu phương luôn quan tâm, dõi theo và bên cạnh các CBCS nhà giàn. Những món quà xuân ý nghĩa, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân”.

Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Phó Tiểu đoàn trưởng nhà giàn DK1 cho biết: “Hàng hóa, quà xuân đem ra nhà giàn DK1 được đóng gói, chuyển xuống tàu cẩn thận, bao bọc chống ướt, xếp gọn trong khoang chứa. Đây là nhiệm vụ đặc biệt và mang ý nghĩa cao cả. Chúng tôi tự hào vì được mang tình cảm của Đảng, quân dân cả nước gửi đến CBCS nhà giàn DK1”.

Đại tá Nguyễn Quốc Văn, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Trưởng đoàn công tác tàu Hải quân 264 cho biết: “Đoàn công tác đi trong điều kiện sóng to gió lớn nên mọi công tác bảo đảm an toàn và tinh thần cảnh giác luôn đặt lên hàng đầu. CBCS tàu Hải quân 264 phấn đấu lên được tất cả các nhà giàn, vừa để thăm hỏi, động viên CBCS đang làm nhiệm vụ tại các nhà giàn, đồng thời tạo điều kiện cho các phóng viên báo, đài tiếp cận đưa tin viết bài. Trường hợp sóng quá to không lên được thì đành tặng quà theo phương án tặng quà qua dây, chúc tết qua loa”.

Đi trên 2 tàu hải quân chúc tết năm nay có gần 40 phóng viên thuộc cơ quan thông tấn, báo chí từ Trung ương đến địa phương tham dự tác nghiệp. Ngoài ra, còn có một số đồng chí đang công tác giảng dạy tại trường quân sự, hay Câu lạc bộ Tuổi trẻ “Vì biển đảo, quê hương” (thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh). Anh Phạm Phương Hợp, thành viên Câu lạc bộ Tuổi trẻ “Vì biển đảo quê hương” chia sẻ: “Đây là lần thứ hai đến với Trường Sa và nhà giàn DK1 nhưng tôi vẫn chưa quen với những cơn say sóng. Tuy nhiên, mỗi khi có dịp chuyển hàng và đưa người lên các nhà giàn, tôi cùng một số thành viên trong đoàn công tác rất hào hứng, xung phong để được mục sở thị đời sống, sinh hoạt của CBCS cũng như chuyển quà của câu lạc bộ đến tận tay CBCS đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo, vùng biển, vùng trời của Tổ quốc. Trong chuyến đi lần này, câu lạc bộ đã gửi hơn 100 thùng hàng là các nhu yếu phẩm và đặc sản các vùng miền, những chậu hoa lan hồ điệp. Hy vọng những nhánh hoa lan sẽ góp thêm chút sắc xuân trên nhà giàn”.

Không khí xuân trên nhà giàn DK1

Vượt qua hàng trăm hải lý, cuối cùng, con tàu Hải quân 264 của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chở đoàn công tác cùng hàng hóa, quà tết thắm đượm tình cảm của Đảng, Nhà nước và đồng bào đất liền đã cập bến nhà giàn DK1/21.

CBCS nhà giàn DK1/21 gói bánh chưng tổ chức đón tết sớm cùng đoàn công tác

Khi vừa đặt chân lên nhà giàn, chúng tôi đã thấy những nụ cười thân thiện, những cái bắt tay nồng hậu của CBCS nhà giàn. Trung tá Dương Văn Hoan, Chỉ huy trưởng nhà giàn DK1/21 cho biết: “Nghe tin tàu 264 Hải quân chở đoàn công tác từ đất liền ra thăm nhà giàn DK1/21, từ đêm hôm trước, tất cả CBCS nhà giàn đã hồi hộp không ngủ được. Ai cũng vui mừng, chuẩn bị mọi thứ với mong muốn được đón tiếp đoàn chu đáo”.

Tiếp đoàn trong căn phòng ấm áp, trung tá Hoan chia sẻ thêm: “Những ngày tết ở nhà giàn DK1 đến sớm hơn các nơi khác và cũng không khác đất liền. Mỗi nhà giàn đều chủ động tăng gia nuôi từ 1 - 2 con heo, 10 - 15 con gà, vịt chuẩn bị đón tết. Hương vị tết đầy đủ thì không thể thiếu mai vàng, bánh chưng, mâm ngũ quả được CBCS tự tay trang trí”.

Những gói quà tết lần lượt được trao đến CBCS nhà giàn DK1/21 cũng là lúc CBCS tổ chức đón tết sớm. Mâm cơm cúng ngày tết có gà luộc, đĩa giò, bánh chưng xanh... đã xong. Mọi người quay quần bên nhau để tận hưởng hương vị ngày tết, kể cho nhau nghe những thành tích trong công việc, những lời tâm sự gửi gắm từ người thân ở đất liền và những câu chuyện thú vị về phong cách đón tết nơi biển cả.

Đại úy Dương Văn Long, Chính trị viên tâm sự: Vì nhiệm vụ thiêng liêng nên dần dần cũng quen với việc thường xuyên đón tết ở nhà giàn. Những năm gần đây, nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhà giàn DK1/21 mới được xây dựng thêm, đời sống của các chiến sĩ có nhiều cải thiện. Tết ở đây cũng có đầy đủ thịt, bánh chưng, trà, mứt và các nhu yếu phẩm khác như ở đất liền. Chúng tôi luôn xác định vui xuân không được quên nhiệm vụ. Nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc được đặt lên hàng đầu”.

 Với sự quyết tâm đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn cố gắng, bám vững biển đảo, Tổ quốc, năm 2017, nhà giàn DK1/21 đã hỗ trợ nước ngọt cho 4 tàu ngư dân Bình Thuận; cung cấp lương thực, thực phẩm cho hàng trăm lượt ngư dân, kịp thời dự báo bão và thông báo bão để ngư dân phòng tránh, góp phần giảm nhẹ các thiệt hại. Bên cạnh đó, cán bộ quân y tại nhà giàn DK1/21 còn khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 21 lượt ngư dân, kịp thời cấp cứu 1 ngư dân.

 

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên