Đón xuân, vui tết an lành

Cập nhật: 02-02-2017 | 07:46:14

Vậy là những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã đi qua. Mọi người, mọi nhà đón tết, vui xuân trong thanh bình, an lành và ấm áp lòng người.

Những ngày trước và trong tết, lãnh đạo tỉnh và các địa phương hầu như dành hết thời gian để đi thăm hỏi, động viên, chúc tết, tặng quà đồng bào các giới và tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, người lao động, công nhân xa quê...

 Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã có nhiều hoạt động hướng về người nghèo. Dù chỉ là một chút sẻ chia, một món quà nhỏ gửi đến những người còn đang chật vật lo tết, nhưng hơn tất cả, đó là tình cảm yêu thương, mang đến niềm hy vọng, hơi thở ấm áp của mùa xuân mới.

Năm nay, chúng ta đón tết, vui xuân cũng là dịp kỷ niệm Đảng ta tròn 87 tuổi. Khắp nơi trong tỉnh đã phát động phong trào thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng - mừng xuân đã được tổ chức, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội vui chơi mừng năm mới được tổ chức trên tinh thần thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa, với thuần phong, mỹ tục, tạo không khí vui tươi, lành mạnh. Từ những khu trung tâm phố thị đến các ngõ phố, thôn quê rộn rịp diễn ra các hoạt động vui xuân như đường hoa Thành phố mới Bình Dương, chợ hoa xuân, Hội báo xuân… Song song đó, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết được giữ vững và ổn định. Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm và quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, của cơ quan chức năng trong việc ra quân bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, để người dân và du khách được đón một cái tết vui tươi, an lành.

Thêm một cái tết an lành nữa đi qua. Tết cổ truyền qua đi cũng là khởi đầu cho một mùa xuân mới với bao điều ước vọng cho đất nước phồn vinh, nhân dân ấm no, hạnh phúc. Năm Đinh Dậu 2017, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước được dự báo có những thuận lợi nhưng vẫn còn không ít khó khăn. Vì thế, để duy trì sự ổn định và phát triển, chúng ta cần tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để vượt khó. Và để vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, đòi hỏi chúng ta phải biết khơi thông các nguồn lực và thế mạnh nội tại, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận xã hội, tạo nên sức mạnh tổng hợp để tiếp tục gặt hái thêm nhiều quả ngọt mùa xuân và thành công mới...

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên