Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Cập nhật: 08-11-2017 | 14:30:47

(BDO) Sáng 8-11, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Cùng dự có ông Huỳnh Thành Long, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc BVĐK tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động của bệnh viện năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. Hiện BVĐK tỉnh đạt tiêu chuẩn bệnh viện hạng I theo Quyết định số 3307/QĐ-UBND của UBND tỉnh phê duyệt ngày 17-12-2015. Chỉ tiêu giường bệnh năm 2016 là 1.300 giường và năm 2017 là 1.400 giường, thực kê 1.600 giường bệnh. Bệnh viện tiếp nhận trung bình 1.500 - 2.000 lượt người khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú từ 1.400 - 1.600 người, nhận cấp cứu 250 - 300 người/ngày.


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Ảnh: XUÂN THI

Nhìn chung, BVĐK tỉnh được đầu tư nâng cấp sửa chữa cơ sở một số khoa phòng nên khang trang, sạch sẽ, thoáng hơn. BVĐK tỉnh cũng được đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị, xây thêm khu điều trị giải quyết giảm tình trạng quá tải.

Tuy nhiên, vì cơ sở cũ, chật hẹp, người bệnh ngày một tăng nên dẫn đến quá tải, không đủ chỗ bố trí giường bệnh dù đã tận dụng hết khoảng trống. Mặc khác, tình trạng thiếu bác sĩ về số lượng lẫn chất lượng, thiếu thiết bị và thiết bị cũ, hư liên tục (thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin...) nên đáp ứng không kịp thời, gây ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người bệnh.

Giám đốc BVĐK tỉnh cũng đã đề xuất kiến nghị một số vấn đề nhằm giải quyết quá tải bệnh nhân, thiếu nguồn nhân lực và giải quyết khó khăn về cung cấp thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm y tế, hóa chất không trúng thầu.

Sau khi nghe ý kiến của các y - bác sĩ và các đại biểu đại diện cho các sở, ngành, đồng chí Trần Văn Nam đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực của đội ngũ y - bác sĩ BVĐK tỉnh. Qua đó, đồng chí đã cơ bản thống nhất với những giải thích về các vấn đề khó khăn của bệnh viện. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã yêu cầu BVĐK tỉnh cần xem xét, rà soát những việc cần làm ngay để trình lãnh đạo tỉnh giải quyết thực hiện ngay. Ngoài ra, bệnh viện cần phải chủ động, quyết liệt hơn trong các quy hoạch cải tiến từ cơ sở vật chất đến chính sách thu hút nguồn nhân lực, nhằm nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh cho người dân, không được có tư tưởng chờ đợi dự án xây dựng Bệnh viện 1.500 giường.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên