Chia sẻ bài viết lên facebook

Đồng chí Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Phát huy tiềm năng, lợi thế đưa TX.Tân Uyên phát triển nhanh, toàn diện, bền vững hơn

Cập nhật: 12-08-2015 | 07:52:27

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên) lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thị xã đã năng động, sáng tạo, phát huy có hiệu quả các nguồn lực, tạo thành sức mạnh tổng hợp, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó lĩnh vực công nghiệp - thương mại - dịch vụ phát triển khá nhanh và tăng mạnh về tỷ trọng. Các mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao hình thành và từng bước phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiếp tục được nhân rộng và bước đầu hình thành vùng sản xuất chuyên canh. Đầu tư hạ tầng kinh tế - kỹ thuật được chú trọng, công tác chỉnh trang đô thị tiếp tục được quan tâm. Những chuyển biến, tăng tốc về phát triển về kinh tế của TX.Tân Uyên đã gắn kết với sự phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn thị xã. Giáo dục, y tế được quan tâm đầu tư, có nhiều chuyển biến tích cực; đặc biệt là những kết quả trong công tác giảm nghèo. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được quan tâm. Đây chính là những tiền đề, thuận lợi rất cơ bản cho sự phát triển mạnh mẽ hơn, vững chắc hơn trong những năm tới để TX.Tân Uyên tiếp tục có những đóng góp tích cực vào thành tựu chung của tỉnh.

Trong những năm tới, tình hình quốc tế, khu vực và trong nước sẽ tạo ra những thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức đan xen. Trên cơ sở phân tích và dự báo tình hình, Dự thảo văn kiện trình Đại hội X của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định mục tiêu tổng quát: Xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh hiện đại, thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Và trên cơ sở mục tiêu tổng quát, trong 5 năm tới, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện một số chương trình đột phá, trong đó đặc biệt tập trung đầu tư xây dựng khu đô thị mới gắn với nâng cấp, chỉnh trang TP.Thủ Dầu Một và các đô thị vệ tinh Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên theo hướng văn minh, sạch đẹp… Để biến mục tiêu cao cả đó thành hiện thực, đòi hỏi từ tỉnh đến các địa phương trong tỉnh, trong đó có TX.Tân Uyên phải nỗ lực, quyết tâm chính trị cao, phải tìm tòi, năng động và sáng tạo, nhạy bén nắm bắt tình hình, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, phát huy được lợi thế và tiềm năng của thị xã trong quá trình phát triển.

Với những thành tựu đã đạt được, với những kinh nghiệm quý báu rút ra từ thực tiễn sinh động trong thời gian qua và với truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết thống nhất của Đảng bộ và nhân dân TX.Tân Uyên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy hoàn toàn tin tưởng rằng, Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân thị xã sẽ tiếp tục chung sức, chung lòng, phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế đưa TX.Tân Uyên có bước phát triển mới nhanh hơn, toàn diện hơn, bền vững hơn, góp phần xây dựng Bình Dương sớm trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp trong tương lai.

P.V (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên