Đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Không ngừng trau dồi đạo đức và nghiệp vụ, tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị của người làm báo (*)

Cập nhật: 21-06-2017 | 09:38:42

(Bài phát biểu của đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại lễ kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam do Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 20-6-2017)

Hòa cùng sự nghiệp đổi mới báo chí cả nước, thời gian qua, báo chí tỉnh Bình Dương đã có những bước phát triển quan trọng, thực hiện tốt định hướng tuyên truyền, giữ vững tôn chỉ - mục đích; xứng đáng với sự yêu mến, tin cậy của độc giả và công chúng; tích cực góp phần vào những thành tựu phát triển chung của tỉnh nhà.

 Đồng chí Lê Hữu Phước (giữa), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho các cá nhân tại buổi lễ họp mặt truyền thống kỷ niệm 92 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: XUÂN THI

Phát huy vai trò là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, các cơ quan báo trong tỉnh đã chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội, phê phán, đấu tranh với các hành vi tiêu cực trong xã hội, tạo động lực và sự đồng thuận trong xã hội, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân… góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị - xã hội.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và những đóng góp hết sức quan trọng của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà trong những năm qua. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà báo chí trong tỉnh đã đạt được.

Nhân dịp này, tôi nhiệt liệt chúc mừng các tác giả, phóng viên - nhà báo có những tác phẩm báo chí được trao Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết năm 2016. Những tác phẩm báo chí xuất sắc này là sự đóng góp thiết thực của các nhà báo vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương.

Năm 2017 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy cao độ tinh thần chủ động, quyết tâm khắc phục khó khăn, sâu sát, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, nỗ lực, trong tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với trách nhiệm nặng nề, nhưng cũng rất vẻ vang của mình, cùng với báo chí cả nước, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cần đồng hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Báo chí tiếp tục tuyên truyền tốt hơn nữa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2017: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đội ngũ những người làm báo cần không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, mọi sự cám dỗ, có đủ dũng khí, luôn đặt lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân lên trên hết, bám sát thực tiễn, để có nhiều tác phẩm báo chí có giá trị, hay, thuyết phục, cuốn hút công chúng, xứng đáng là những người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa - tư tưởng.

Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí trong tỉnh cần tiếp tục khẳng định vai trò, nhiệm vụ của mình nhằm gắn việc thực hiện tốt Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam với việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí trong tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác chăm lo bồi dưỡng chính trị, phẩm chất đạo đức, chuyên môn cho đội ngũ hội viên, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí; không xa rời tôn chỉ - mục đích - đối tượng phục vụ, không nặng về thông tin những vấn đề tiêu cực - mặt trái - câu khách, không thương mại hóa, thiếu tính chuyên nghiệp. Đồng thời, có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những mặt yếu kém, tồn tại... nhằm giải quyết tốt 2 vấn đề của báo chí hiện nay đó là: có nội dung hay và có nhiều khán - thính giả, bạn đọc.

Một lần nữa, nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh tôi chúc quý vị đại biểu, các nhà báo dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công tác và cuộc sống.

(*): Tựa do Tòa soạn đặt

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên