Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: “Quyết tâm thay đổi bộ mặt TP.Thủ Dầu Một, tiếp tục phát triển đô thị” 

Cập nhật: 18-10-2016 | 18:21:26

(BDO) Chiều 18-10, tại hội trường Thành ủy TP.Thủ Dầu Một, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.TDM về kết quả lãnh đạo, triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 32-NQ/TU ngày 19/5/2011 của Tỉnh ủy về “Xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2011-2015” và dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy về “Xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo”. Tham dự có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ban Thường vụ Thành ủy TP.TDM; lãnh đạo các Sở, ngành.

  Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi họp.

 

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 32-NQ/TU, ngày 19/5/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa IX) về xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2011-2015, TP.Thủ Dầu Một đã có những bước phát triển khá tốt và tương đối đồng bộ. Nhiều chỉ tiêu cơ bản của Nghị quyết đề ra đều đạt và vượt kế hoạch; Thủ Dầu Một đã  được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh và hiện nay đã cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại I.

Theo dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra về “Tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo” với quan điểm phát triển thành phố theo hướng văn minh-hiện đại. Trong đó, chú trọng đầu tư, phát triển hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đảm bảo theo quy hoạch; từng bước phát triển “Đô thị Xanh-Thông minh”, tạo diện mạo kiến trúc cảnh quan đô thị theo hướng xanh, sạch, đẹp. Nâng cao chất lượng sống cho nhân dân. Đẩy mạnh việc nâng cấp và chỉnh trang đô thị đi đôi với khẩn trương thu hút đầu tư, xây dựng các dự án, công trình trong khu Đô thị mới; đầu tư các công trình tạo lực, có quy mô, chất lượng đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Thành phố,…

Dự thảo Nghị quyết đề ra mục tiêu  tập trung đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị Thủ Dầu Một đến cuối năm 2017 được công nhận là đô thị loại I.

Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, quyết tâm thay đổi bộ mặt TP.Thủ Dầu Một, tiếp tục phát triển đô thị nâng lên tầng mới. Bí thư yêu cầu thành phố rà soát các công trình, các quy hoạch, gắn kết với quy hoạch thành phố bảo đảm hoàn thành chỉnh trang đô thị của thành phố. Xây dựng thành phố mới và chỉnh trang các hạng mục, công trình ở thành phố hiện hữu. Đặc biệt, cần xây dựng con người đô thị có nếp sống văn minh đô thị, cán bộ đô thị phải chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa. Bí thư  nhấn mạnh, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đòi hỏi cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt, trước hết là tính chuyên nghiệp trong đội ngũ cán bộ công chức, sau đó đến người dân. Bí thư thống nhất ưu tiên đầu tư 7 công trình trong danh mục  dự án, công trình sắp xếp, chỉnh trang đồng thời yêu cầu TP.Thủ Dầu Một tính toán cân đối đầu tư càng sớm càng tốt trên cơ sở vốn ngân sách là vốn hỗ trợ.

PHƯƠNG LÊ

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên