Chia sẻ bài viết lên facebook

Đồng chí Võ Văn Bá, Bí thư Thị ủy Tân Uyên: Chủ động nắm bắt thời cơ, xây dựng TX.Tân Uyên trở thành đô thị văn minh

Cập nhật: 10-08-2015 | 09:22:45

Hôm nay (10-8), Đại hội (ĐH) Đảng bộ TX.Tân Uyên nhiệm kỳ 2015- 2020 sẽ bước vào phiên trù bị. Trước thềm ĐH, phóng viên Báo Bình Dương đã thực hiện cuộc phỏng vấn đồng chí Võ Văn Bá, Bí thư Thị ủy Tân Uyên về công tác tổ chức ĐH cũng như một số nội dung về công tác nhân sự, phương hướng, mục tiêu của Đảng bộ thị xã trong nhiệm kỳ mới.

Diện mạo của đô thị Tân Uyên hôm nay

- Thưa đồng chí, để bảo đảm cho ĐH diễn ra thành công, đúng quy trình hướng dẫn, đồng chí có thể cho biết công tác chuẩn bị đã được Đảng bộ thị xã thực hiện như thế nào?

- Đảng bộ thị xã xác định công tác chuẩn bị ĐH là nhiệm vụ rất quan trọng, nên đã tập trung triển khai thực hiện các bước đúng theo quy định của Trung ương và của Tỉnh ủy. Về văn kiện, dự thảo báo cáo chính trị trình ĐH đã đánh giá đúng tình hình lãnh đạo thực hiện nghị quyết ĐH nhiệm kỳ qua; tập trung đánh giá đúng những kết quả đạt được, ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để có giải pháp khắc phục; đồng thời, đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới sát hợp với thực tiễn của địa phương và định hướng chung của tỉnh đến năm 2020.

Về công tác tuyên truyền, trang trí phục vụ ĐH, đến nay các hoạt động đều bảo đảm theo kế hoạch của Thị ủy về tuyên truyền trước, trong và sau ĐH; đặc biệt là công tác tuyên truyền cổ động trực quan và tuyên truyền về những thành tựu trong nhiệm kỳ qua, phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới trên báo, đài và trong các cuộc họp chi bộ được quan tâm thực hiện tốt. Các chương trình ĐH, kịch bản điều hành, các tài liệu, văn kiện phục vụ ĐH cũng đã chuẩn bị xong. Ngoài ra, các mặt công tác hậu cần, khánh tiết cũng được chuẩn bị chu đáo để bảo đảm cho hoạt động của đại biểu dự ĐH đạt hiệu quả cao nhất.

- Công tác nhân sự là một trong những nội dung quan trọng, được nhân dân quan tâm trong các kỳ ĐH. Vậy, xin đồng chí cho biết công tác nhân sự của ĐH đã được chuẩn bị ra sao?

- Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã thực hiện công tác nhân sự bảo đảm theo Chỉ thị 36-CT/ TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 61-KH/TU của Tỉnh ủy, các văn bản hướng dẫn của cấp trên và tình hình thực tế tại địa phương. Công tác nhân sự bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, công tâm, khách quan, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ của tập thể cấp ủy và cán bộ, đảng viên. Phương án nhân sự cấp ủy thị xã được thực hiện đúng quy định, bảo đảm tỷ lệ nữ, tỷ lệ cán bộ trẻ và cơ cấu 3 độ tuổi. Nhân sự dự kiến tham gia cấp ủy khóa mới là những đồng chí có đầy đủ các tiêu chuẩn, yêu cầu theo Chỉ thị 36-CT/TW, ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này, tỷ lệ nữ, tỷ lệ cán bộ trẻ sẽ tăng hơn so với nhiệm kỳ trước.

- Trong nhiệm kỳ qua, kinh tế - xã hội của TX.Tân Uyên phát triển đúng hướng, tốc độ tăng trưởng năm sau luôn cao hơn năm trước. Để duy trì đà tăng trưởng, tiến tới đưa thị xã ngày càng phát triển toàn diện và bền vững, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ TX.Tân Uyên sẽ đề ra những mục tiêu, chiến lược cụ thể gì, thưa đồng chí?

- Nhiệm kỳ tới đối với TX.Tân Uyên có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là thời kỳ mà Đảng bộ và nhân dân thị xã phải nỗ lực vượt bậc để đạt được mục tiêu: Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, kiên định mục tiêu chủ nghĩa xã hội; chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp, phát triển công nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, đô thị và các khu dân cư theo quy hoạch; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao; công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng hiện đại làm động lực cho sự phát triển; bảo đảm tăng trưởng kinh tế gắn với bảo đảm công bằng, tiến bộ xã hội, bảo vệ môi trường; thực hiện tốt việc cải cách hành chính gắn liền với đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân; xây dựng TX.Tân Uyên trở thành đô thị văn minh, phát triển đồng bộ và bền vững.

Thị xã sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển công nghiệp; chú trọng thu hút các dự án đầu tư sử dụng quy trình công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến để nâng cao giá trị gia tăng và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh; hạn chế tối đa việc đầu tư bên ngoài các khu, cụm công nghiệp, phát triển công nghiệp phải đi đôi với bảo vệ môi trường; thực hiện tốt các cơ chế chính sách và đa dạng hóa các hình thức đầu tư, huy động nhiều nguồn lực của các thành phần kinh tế để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn theo hướng đồng bộ, hiện đại làm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị của địa phương.

- Thưa đồng chí, vùng đất Tân Uyên không những giàu tiềm năng phát triển công nghiệp mà nơi đây còn có cảnh quan thiên nhiên đẹp, rất thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch sinh thái. Để khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của địa phương, trong thời gian tới, Đảng bộ thị xã sẽ có những định hướng như thế nào?

- Tân Uyên có nhiều địa phương nằm dọc bên sông Đồng Nai, có các vườn bưởi đặc sản. Đây là lợi thế để phát triển các loại hình du lịch sinh thái. Đặc biệt, trên địa bàn thị xã còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân đầu tư thực hiện các dự án du lịch sinh thái. Thị xã sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào khai thác có hiệu quả các khu du lịch sinh thái gồm: Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cù lao Thạnh Hội, Khu du lịch sinh thái Mêkong Golf & Villas - Bạch Đằng, Minh Tân - Vĩnh Tân, Hồ Nam và Hồ Thuyền Quang - Thái Hòa; đồng thời từng bước hình thành các tuyến du lịch của thị xã kết nối với các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển du lịch.

- Xin cảm ơn đồng chí!

Bà LÊ THỊ ÁNH NGA, Chủ tịch Hội LHPN TX.Tân Uyên:  Phấn khởi với những kết quả đã đạt được

Trong thời gian qua, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn thị xã, trong đó có các hội viên phụ nữ đã không ngừng được nâng lên. Chị em phụ nữ thị xã bày tỏ sự phấn khởi về những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà thị xã đã đạt được và đang hướng về ĐH Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ mới với nhiều kỳ vọng. Thiết thực chào mừng ĐH, tổ chức hội từ thị xã đến các cấp đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. Mỗi chi hội tại các xã, phường đều thực hiện 2 công trình chào mừng. Các hội viên phụ nữ thị xã mong muốn trong nhiệm kỳ tới, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm đến công tác nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ, nhất là chị em phụ nữ từ các địa phương khác đến sinh sống và lao động tại địa phương.

 Ông LÊ MINH THẮNG, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TX.Tân Uyên: Tin tưởng vào nhiệm kỳ mới

Các cựu chiến binh thị xã đã bày tỏ sự tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ thị xã sẽ tiếp tục phát huy được những thành tựu trong nhiệm kỳ qua, nắm bắt thời cơ, gặt hái được những thành quả mới, phấn đấu đưa TX.Tân Uyên phát triển văn minh, giàu đẹp. Các cựu chiến binh thị xã cũng mong muốn trong nhiệm kỳ tới, các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố tổ chức, hoạt động của Hội Cựu chiến binh các xã phường, nhất là hoạt động của Câu lạc bộ Cựu quân nhân; tiếp tục quan tâm đến việc thực hiện các chính sách hỗ trợ để các cựu chiến binh có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

KIẾN GIANG - CAO SƠN  (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên