Chia sẻ bài viết lên facebook

Đồng chí Võ Văn Bá, Bí thư Thị ủy Tân Uyên: Nâng cao tính chiến đấu, hiệu quả của công tác tư tưởng

Cập nhật: 11-08-2015 | 08:52:08

Trước thềm ĐH Đảng bộ TX.Tân Uyên nhiệm kỳ 2015-2020, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, đồng chí Võ Văn Bá (ảnh), Bí thư Thị ủy Tân Uyên cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thị xã đã tập trung vào công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt để tổ chức lãnh đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

- Đồng chí có thể cho biết những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ TX.Tân Uyên?

- Ngay sau ĐH Đảng bộ huyện lần thứ X, Huyện ủy (nay là Thị ủy) Tân Uyên đã xây dựng các chương trình hành động nhằm cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết ĐH và triển khai thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng cấp trên, hàng năm lãnh đạo tổ chức thực hiện nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế. Trong quá trình lãnh đạo thực hiện, Đảng bộ đã kịp thời sơ, tổng kết đánh giá kết quả các chương trình hành động và các nghị quyết của Đảng bảo đảm đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy. Từ đó, Đảng bộ đã khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, bổ sung phương hướng, nhiệm vụ, lãnh đạo đưa nghị quyết trở thành hiện thực trong cuộc sống và kịp thời giải quyết những vấn đề thực tế đặt ra. Công tác nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, tâm trạng, dư luận xã hội được thực hiện thường xuyên hàng tháng và định kỳ hàng năm thông qua các hình thức như điều tra, thăm dò dư luận xã hội theo từng chủ đề sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể, công tác tiếp dân… Qua đó, kịp thời định hướng công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền, nâng cao tính chiến đấu của Đảng bộ và cán bộ, đảng viên trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, thông tin thời sự… được thực hiện thường xuyên, kịp thời, từng bước đổi mới về hình thức theo hướng trao đổi thông tin, đối thoại hai chiều nên đã cơ bản giải quyết được những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, tạo được sự nhất trí và đồng thuận trong đại bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Thời gian qua, cấp ủy thị xã và cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập, làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” như thế nào, thưa đồng chí?

- Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức và tác phong công tác, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, bản lĩnh chính trị. Các đồng chí là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy địa phương, đơn vị thể hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu và lãnh đạo thực hiện tốt việc khắc phục các hạn chế, yếu kém đã được kiểm điểm, làm rõ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và giải quyết các vấn đề bức xúc của từng địa phương, cơ quan, đơn vị... Từ đó, góp phần quan trọng trong việc đấu tranh, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên ở từng cơ sở Đảng.

- Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ TX.Tân Uyên đặt ra mục tiêu trở thành đô thị văn minh, phát triển đồng bộ và bền vững. Để thực hiện thành công mục tiêu này, đồng chí có thể cho biết những nét chính trong chủ trương đổi mới phương thức lãnh đạo?

- Nhằm bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trên tất cả các lĩnh vực, ngay từ đầu nhiệm kỳ qua, các cấp ủy đã xây dựng quy chế làm việc và chương trình công tác toàn khóa để làm cơ sở cho hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện nghiêm túc; lãnh đạo thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa cơ quan Nhà nước với MTTQ, các đoàn thể; kịp thời sửa đổi, bổ sung những nội dung mới đưa vào quy chế nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ xác định: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, các chi, Đảng bộ cơ sở và đảng viên. Từng cấp ủy Đảng cần bổ sung và hoàn thiện quy chế của Ban Chấp hành sau ĐH; đồng thời xây dựng chương trình làm việc của cấp ủy hướng về cơ sở, sâu sát với quần chúng; thực hiện nghiêm Nghị quyết 15-NQ/TW về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị. Trong lãnh đạo, Đảng bộ kiên định các nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng gắn với xây dựng và chỉnh đốn Đảng; từng bước thay đổi tư duy lãnh đạo, quản lý theo hướng xây dựng thị xã trở thành đô thị văn minh, đồng bộ, bền vững cho cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cấp thị xã và cơ sở.

- Xin cảm ơn đồng chí!

KIẾN GIANG - CAO SƠN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên