Động đất 8,9 độ richter làm rung chuyển Indonesia

Cập nhật: 11-04-2012 | 00:00:00

Tâm chấn ở độ sâu 33 km tại thành phố Banda Aceh, tỉnh Aceh. 

Cơ quan giám sát địa chấn Mỹ vừa cho biết, ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia ngày 11-4  xảy ra một trận động đất mạnh tới 8,9 độ  richter. Trận động đất xảy ra lúc 14h38 (giờ địa phương). Tâm chấn ở độ sâu 33 km tại thành phố Banda Aceh, tỉnh Aceh.

  Vị trí và tầm ảnh hưởng của trận động đất (Đồ họa: Myforecast)Theo nhà chức trách Indonesia, điện đã bị cắt tại tỉnh Acehsau trận động đất. Nhiều người dân đã chạy đến các khu vực cao để đảm bảo an toàn.

Nhiều thành phố ở quốc gia Nam Á như thủ đô Bangkok của Thái Lan và khu vực miền Nam Bangalore của Ấn Độ cũng có thể cảm nhận cơn địa chấn. Cảnh báo sóng thần đã được ban bố tại khu vực Ấn Độ Dương, sau trận động đất.

Năm 2004, tại khu vực này cũng xảy ra trận động đất cực mạnh 9,1 độ richter khiến gần 300.000 người ở Indonesia và các quốc gia ở Ấn Độ Dương thiệt mạng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên