Động đất làm đổ chung cư 17 tầng ở Đài Loan

Cập nhật: 06-02-2016 | 10:29:10
Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra sáng sớm nay gần thành phố Đài Nam, tây nam đảo Đài Loan, làm một chung cư 17 tầng bị đổ với khoảng hơn 100 người có thể đang mắc kẹt bên trong.
Một tòa nhà ở Đài Nam bị hư hại sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

Một tòa nhà ở Đài Nam bị hư hại sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

Tâm chấn trận động đất mạnh 6,4 độ Richter có độ sâu 23 km ở khu vực cách thành phố Đài Nam khoảng 43 km về phía đông nam, Reuters dẫn lời Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết. Trận động đất xảy ra vào gần 4h.

Đài Nam tiếp tục rung chuyển vì vài dư chấn sau đó, theo cơ quan thời tiết Đài Loan.

Trận động đất làm đổ một chung cư 17 tầng ở Đài Nam. "Có khoảng 60 hộ gia đình trong tòa nhà", Lee Po-min, cán bộ thông tin sở cứu hỏa Đài Nam, nói, ước tính có khoảng 240 người sinh sống tại đây. Một quan chức sở cứu hỏa cho biết đã đưa hơn 120 người sống sót tới nơi an toàn.

Một bệnh viện trong thành phố thông báo họ tiếp nhận 58 người, phần lớn là bị thương nhẹ. Một bé gái và một người đàn ông 40 tuổi được xác nhận đã thiệt mạng, theo một quan chức chính quyền địa phương.

Formosa TV đưa tin phóng viên của kênh truyền hình có thể nghe thấy tiếng kêu cứu từ những người sống sót còn đang mắc kẹt. Một số tòa nhà khác cũng bị hư hại. Thành phố Đài Nam thiết lập trung tâm ứng phó khẩn cấp.

"Tôi đang xem TV thì bất ngờ cảm thấy rung lắc. Tôi nghe tiếng nổ. Tôi mở cửa ra và thấy tòa nhà đối diện đổ xuống", Chang, 71 tuổi, kể lại.

Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu, phát biểu với báo giới tại Đài Bắc trước khi tới hiện trường, nói nhà chức trách hiện chưa nắm rõ về mức độ thảm họa.

dong-dat-lam-do-chung-cu-17-tang-o-dai-loan-1

Vị trí thành phố Đài Nam. Đồ họa: World Atlas.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên