Động đất mạnh 7,1 độ Richter ở ngoài khơi đảo Guam

Cập nhật: 17-09-2014 | 15:54:14

Cơ quan khảo sát địa chấn Mỹ (USGS) cho biết sáng 17-9 đã xảy một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter tại khu vực cách đảo Guam trên Thái Bình Dương khoảng 40km về phía Tây Bắc.

Theo ước tính ban đầu, tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 133-160km và hiện chưa có báo cáo về thiệt hại do động đất gây ra.

Mặc dù đây là trận động đất có cường độ mạnh nhưng Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương nhận định sẽ không có sóng thần do tâm chấn nằm quá sâu.

Trung tâm Khoa học địa chất Australia (Geoscience Australia) cũng thông báo về trận động đất nhưng cho biết chỉ có cường độ khoảng 6,6 độ Richter.

Theo cơ quan này, trận động đất gần đảo Guam diễn ra chỉ 3 phút sau trận động đất mạnh 6,0 độ Richter tại quốc đảo Vanuatu nhưng hai hiện tượng trên không liên quan tới nhau.

Guam là đảo lớn nhất trong quần đảo Micronesia và có dân số khoảng 180.000 người. Tại đây thường hay xảy ra các trận động đất nhưng rất hiếm khi gây sóng thần.

Trận động đất lớn nhất được ghi nhận tại phần lãnh thổ thuộc Mỹ này là vào năm 1993, với cường độ 7,7 độ Richter, khiến một người thiệt mạng, một số người bị thương và nhà cửa bị hư hại./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên