Động đất mạnh 7,1 độ Richter tại Chile, hàng trăm người sơ tán

Cập nhật: 10-10-2014 | 05:42:29

 (Nguồn: cbslocal.com)

Một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực bờ biển Thái Bình Dương của Chile, buộc hàng trăm người dân ở tại đảo Easter của nước này phải đi sơ tán. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại về người.

Trận động đất xảy ra tối ngày 9-10 (theo giờ Việt Nam), cách đảo Easter khoảng 580 km về phía Nam, và có tâm chấn ở độ sâu 15,5 km.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, cường độ 7,1 độ Richter của trận động đất trên tương đương với mức 7,2 độ Richter mà các nhà địa chấn học Chile sử dụng.

Với cường độ này, giới chức địa phương đã buộc sơ tán khoảng 350 người dân sống tại khu vực thấp hơn so với mực nước biển trên đảo Easter, phòng ngừa trường hợp xấu xảy ra sóng thần.

Đảo Easter của Chile nằm ở phía Nam Thái Bình Dương. Hòn đảo này nổi tiếng với 900 tượng đá mặt người nằm dọc theo bờ biển, thường được gọi là "moai."

Năm 1995, những tượng đá này đã được Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đưa vào danh sách Di sản thế giới./.

Theo TXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên