Động đất Mexico: Số người chết tăng lên 138, nhiều người vẫn mắc kẹt

Cập nhật: 20-09-2017 | 09:52:51

 

Lực lượng cứu hộ chuyển người bị thương sau động đất ở Mexico City ngày 19/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hàng nghìn người Mexico đã tham gia công tác cứu hộ sau trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra ngày 19/9, phá hủy nhiều tòa nhà tại các khu vực tập trung đông người sinh sống ở miền Trung Mexico.

Theo báo cáo mới nhất, số người thiệt mạng trong trận động đất này đã lên tới 138 người. Lực lượng chức năng cho rằng con số thương vong có thể tiếp tục còn tăng. Hiện các đội cứu hộ và tình nguyện viên vẫn đang khẩn trương tìm kiếm và giải cứu những người còn mắc kẹt trong các đống đổ nát. Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong cho rằng cần có thêm lực lượng cứu hộ.

Hàng nghìn người đã bỏ chạy ra ngoài đường phố do sợ hãi, trong khi hàng triệu người đã rơi vào cảnh mất điện. Thị trưởng Mexico City Miguel Angel Mancera cho biết 55 tòa nhà ở thành phố này đã bị phá hủy hoặc hư hại nghiêm trọng sau trận động đất. Nhiều vụ rò rỉ khí gas và hỏa hoạn cũng đã xảy ra. Quận Roma là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất, khi một tòa nhà cao 6 tầng và một số tòa nhà khác bị đổ sập. Tính riêng tại thủ đô Mexico City, đã có hơn 30 người thiệt mạng.

Theo Trung tâm Thăm dò Địa chất Mỹ, vụ động đất có cường độ 7,1 Richter xảy ra vào buổi trưa - vài giờ sau khi nhà chức trách tiến hành cuộc diễn tập cứu hộ sau động đất, đã gây đổ nát ở khu vực trung tâm và phía Nam thủ đô. Các nhân chứng cho biết cảnh tượng hỗn loạn khiến họ nhớ đến trận động đất kinh hoàng cũng ngày này vào năm 1985 ở thủ đô khiến hơn 10.000 người thiệt mạng. Nhà chức trách cảnh báo người dân nên ở ngoài đường. Nhiều quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh đã bắt đầu đề nghị hỗ trợ Mexico. Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tình đoàn kết và tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ người dân Mexico.

Đây là trận động đất lớn thứ hai liên tiếp tại Mexico trong 11 ngày qua. Trận động đất trước xảy ra vào tối 7/9 có cường độ 8,2 độ Richter ở khơi phía Nam Mexico, làm ít nhất 90 người thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương. Tâm chấn của hai trận động đất này nằm cách nhau 650 km./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên