Động đất ở Nam Á: Số người thương vong đã lên con số 217

Cập nhật: 26-10-2015 | 18:46:55

Người dân rời khỏi các tòa nhà cao tầng ở Ấn Độ. (Nguồn: Reuters)

Theo Tân Hoa xã/AFP, truyền thông và cơ quan khí tượng Pakistan cho biết đã có ít nhất 17 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương trong một trận động đất đo được có cường độ 8,1 độ Richter.

Giới chức địa phương cho biết trận động trên xảy ra vào khoảng 2 giờ 09 phút chiều 26-10 (giờ địa phương) và tâm chấn được xác định có độ sâu 193 km ở vùng núi Hindukush, nằm dọc biên giới giữa Pakistan-Afghanistan.

Theo Hãng tin News One, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở Tây Bắc Pakistan là khu vực chịu tác động xấu nhất của trận động đất trên, do ở gần tâm chấn nhất. Đây là nơi có nhiều khu vực bị mất điện và một số tòa nhà bị sập khi động đất. Thiệt hại cũng được ghi nhận ở nhiều khu vực của nước này.

Ban đầu, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất này có cường độ 7,6 độ Richter tại khu vực Đông Bắc Afghanistan, tạo ra những dư chấn có thể cảm nhận được ở cả Ấn Độ và Pakistan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên