Động đất Trung Quốc: 6 người chết, hàng nghìn nhà đổ

Cập nhật: 03-07-2015 | 16:27:38

Ngày 3-7, chính quyền Trung Quốc cho biết đã có ít nhất sáu người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong trận động đất ở Tân Cương.

Một con đường ở Tân Cương nứt vỡ vì động đất. Ảnh: CCTV

Theo Tân Hoa xã, nhà chức trách Tân Cương cho biết hàng nghìn ngôi nhà truyền thống của người Uighur đã sụp đổ hoàn toàn trong trận động đất 6,4 độ Richter, có tâm chấn cách thành phố Hotan kh khoảng 160 km.

Bộ Dân sự khẳng định ít nhất 3.000 ngôi nhà đã bị sập hoặc hư hại nặng. Chính quyền trung ương đang khẩn cấp vận chuyển 1.000 chiếc lều đến vùng bị động đất tàn phá. Theo thông tin ban đầu, trong số 6 người chết có hai là cha con. Ngoài ra còn có 50 người bị thương.

Dù vậy, các chuyên gia địa chấn Trung Quốc cho biết trận động đất xảy ra ở vùng dân cư có mật độ tập trung không lớn, do đó thiệt hại về người và của không qua nghiêm trọng.

Động đất xảy ra khá thường xuyên tại Trung Quốc. Một cơn địa chấn ở Tứ Xuyên năm 2008 cướp đi sinh mạng của gần 70.000 người.

Theo Tuoitre

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên