Đóng góp ý kiến dự án Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia 

Cập nhật: 08-05-2019 | 18:17:56

(BDO) Sáng 8-5, tại TP.Thủ Dầu Một, Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức Hội thảo lấy ý kiến dự án Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Góp ý về dự án Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia, các đại biểu khẳng định: Việc ban hành Luật phòng, chống tác hại của rượu bia là cần thiết và cấp bách. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi của Luật, các đại biểu cho rằng, dự thảo Luật cần xây dựng kỹ lưỡng, nội dung rõ ràng hơn. Cụ thể, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về công tác quản lý sản xuất, kinh doanh rượu, bia; quy định về địa điểm bán rượu, bia; biện pháp phòng ngừa và xử lý rượu, bia giả, không đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, một số đại biểu còn yêu cầu dự thảo Luật cần quy định cụ thể về thủ tục, hồ sơ cấp phép kinh doanh, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phòng chống tác hại của rượu, bia; đồng thời có chế tài xử lý nghiêm vi phạm đối với việc sản xuất, kinh doanh rượu, bia.

Kim Hà

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên