Đồng Hải Huy: Chạm tay vào ước mơ thành bác sĩ

Cập nhật: 01-09-2020 | 04:05:56

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em Đồng Hải Huy, học sinh (HS) lớp 12A3 trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến là 1 trong 4 thí sinh cả nước đạt thủ khoa khối B với 29,8 điểm. Thành tích của em đã giúp cho ngành giáo dục - đào tạo tỉnh nhà được vang danh trong cả nước tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

 

Đồng Hải Huy (thứ hai từ phải sang) cùng Ban Giám hiệu, giáo viên bộ mô

Điều đặc biệt, Huy còn đứng nhất nước trong 6 môn thi tốt nghiệp với tổng điểm là 55,9, trong đó môn toán 9,8 điểm, ngữ văn 8 điểm, vật lý 8,5 điểm, Anh văn 8,6 điểm, hóa học và sinh học đều đạt 10 điểm. Nhận xét về Huy, thầy Nguyễn Hào Hiệp, Hiệu trưởng trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến, cho hay: “Em Huy có tố chất thông minh, ý chí phấn đấu cao, luôn biến ước mơ thành hành động để đạt được kết quả mỹ mãn trong học tập như hôm nay. Có năng khiếu ở môn toán, năm lớp 11 Huy đã đạt giải nhất phần thi tìm hạt kim cương tại kỳ thi HS giỏi toán giải thưởng Lương Thế Vinh cấp tỉnh”. Còn với Huy, dù đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi vừa qua, nhưng em tỏ ra rất khiêm tốn. Huy cho rằng mình may mắn được vào lớp tiếng Anh tăng cường, được tiếp cận môi trường giáo dục tuyệt vời. Em được giáo viên bộ môn tạo nền móng để em tư duy, thầy quản nhiệm giúp đỡ, hướng dẫn phương pháp học tập. Chia sẻ về bí quyết học tập, Huy cho hay, để thành công quan trọng là học cách tự cố gắng, luôn nghiêm khắc với bản thân. Em cũng thường xuyên giúp đỡ bạn bè, đó cũng là cách để em củng cố lại kiến thức cho mình. Em và các bạn cùng hỗ trợ nhau trong học tập, cùng mang đến tinh thần ham học để đạt kết quả tốt. Những yếu tố kể trên đã giúp em học đều các môn, trong đó nổi trội nhất ở các môn thuộc khối B.

Nhắc lại kết quả thi vừa qua, nhất là 2 điểm 10 tròn trĩnh ở môn hóa học và sinh học, Huy “bật mí”, để đạt kết quả tốt, cần chuẩn bị tinh thần tốt, thả lỏng, giữ bình tĩnh, ăn uống, sinh hoạt điều độ để có thể lực tốt trước ngày thi. Khi thi cần bình tĩnh và tập trung để làm tốt các câu hỏi. Khi làm bài xong không nên chủ quan, cần dò lại đề và bài làm thật kỹ. Với kết quả thi vừa qua, Huy tâm sự: “Ba em công tác trong ngành y, em thấy nghề của ba thật tuyệt vời, giúp cứu chữa nhiều người nên em phấn đấu học tốt để nối nghiệp ba góp sức mình chăm sóc sức khỏe cho người dân” .

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X