Đồng hành chống dịch

Cập nhật: 25-06-2021 | 07:54:15

 Trước những khó khăn, phức tạp do đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 lan rộng, song với sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của tỉnh, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp (DN) và người dân, Bình Dương đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nhận được sự khích lệ của Chính phủ và tạo dựng được niềm tin với cộng đồng doanh nghiệp.

Trên thực tế, để bảo đảm sự an toàn, duy trì sản xuất cho 29 khu công nghiệp với trên 1,2 triệu lao động đang làm việc và sinh sống tại Bình Dương là một thách thức không nhỏ. Song với những nỗ lực không ngừng, các cấp, ngành đang tập trung xử lý quyết liệt, Bình Dương từng bước kiểm soát được tình hình với nhiều cách làm sáng tạo, vừa bảo đảm khống chế dịch, vừa bảo đảm sản xuất. Các cấp ngành địa phương đang tăng cường lực lượng lấy mẫu, tăng công suất xét nghiệm, nhất là thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, phong tỏa từng khu vực với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của chính quyền cơ sở, lực lượng công an, tổ dân phố.

Tại nhiều nhà máy, DN xây dựng phương án bố trí ca kíp sản xuất, chỗ ở của công nhân, gắn với tuyến xe đưa đón. Trường hợp có ca nhiễm ở phân xưởng nào, DN nào thì khoanh gọn lại ngay không ảnh hưởng đến cả nhà máy, khu công nghiệp. Đồng thời các DN phải lập ngay danh sách công nhân, số điện thoại liên lạc, tổ chức khai báo y tế, sử dụng hệ thống tổng đài gọi điện tự động để tầm soát, phát hiện những người có triệu chứng ho, sốt… Các DN quán triệt công nhân hạn chế tiếp xúc, giao lưu, đi xe đúng tuyến, “đi đến nơi về đến chốn”. Mỗi DN thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh là góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Trong dịch bệnh, không ít DN gặp khó khăn, nhưng vẫn dành những khoản tiền lớn đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Bằng sự tự nguyện, trách nhiệm với cộng đồng. Với tinh thần đó, cùng với quyết tâm và phương pháp chống dịch, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tin tưởng rằng Bình Dương sẽ vượt qua mọi trở ngại, đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm thực hiện thành công “mục tiêu kép”…

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên