Đồng hành cùng công nhân lao động khó khăn

Cập nhật: 12-03-2021 | 05:28:29

 Theo chân đoàn lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm, trao quà cho các công nhân khó khăn từ “Quỹ hỗ trợ công nhân khó khăn”, chúng tôi đã có dịp gặp và nghe công nhân lao động tại các công ty, xí nghiệp nói về nghị lực vươn lên của bản thân dù mang trong mình căn bệnh quái ác.

 “Quỹ hỗ trợ công nhân” đã đến với nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Anh Thư, đang làm việc tại Công ty TNHH Woodpark Furniture VN và được biết chị mang trong mình căn bệnh ung thư tuyến giáp đã 11 năm nay. Chị chia sẻ, lúc phát hiện ra mình mắc ung thư chị vô cùng suy sụp và nghĩ rằng thời gian sống của mình chỉ tính được từng ngày. Nhưng nhờ vào lời động viên của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp nên chị đã vượt qua. Chị không dùng phương pháp xạ trị mà uống thuốc theo phác đồ điều trị của bác sĩ, mỗi đợt uống thuốc khoảng 20 triệu đồng, một năm uống hai đợt, chưa kể các loại thuốc khác bồi bổ cho cơ thể có sức đề kháng hàng ngày.

Còn đối với anh Trần Văn Nguyên, công nhân Công ty Ming Thái, căn bệnh ung thư xương đã làm cho anh phải tháo một chân trái tận khớp háng để ngăn khối u di căn. “Giờ còn một chân thôi và phải đi nạng, cũng hơi bất tiện nhưng phải cố gắng, công ty cũng sắp xếp việc nhẹ nhàng và phù hợp để có thu nhập. Giờ xác định là bệnh nan y, tốn nhiều tiền để điều trị nên anh Nguyên xác định càng phải cố gắng hơn để tiếp tục vươn lên.

Đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng từ “Quỹ hỗ trợ công nhân khó khăn”, ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã động viên chị Thư, anh Nguyên và các công nhân khác hãy giữ tinh thần lạc quan, uống thuốc đúng liệu trình bác sĩ cho để sức khỏe mau bình phục.

“Quỹ hỗ trợ công nhân” tỉnh đãđược UBND tỉnh ra quyết định thành lập từ ngày 22-11-2019. Quỹhoạt động không vìlợi nhuận, nhằm hỗtrợđoàn viên công đoàn, công nhân lao động bịtai nạn lao động, bệnh nghềnghiệp, tai nạn rủi ro, bệnh hiểm nghèo cóhoàn cảnh đặc biệt khókhăn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Mức hỗ trợ cho mỗi trường hợp thấp nhất là 4 triệu đồng, cao nhất 10 triệu đồng…

Ông Nguyễn Đình Khánh cho biết, đến nay “Quỹ hỗ trợ công nhân khó khăn” đã trao cho 271 trường hợp với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng. “Quỹ hỗ trợ công nhân khó khăn” ra đời với sứ mệnh là san sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống của đoàn viên, công nhân lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh mong muốn sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm cùng đồng hành để quỹ hoàn thành sứ mệnh của mình là luôn tìm đến san sẻ những khó khăn với công nhân lao động”, ông Khánh nói.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên