Đồng hành cùng Euro 2016, Anh-Nga: “Tam sư” không ngại “Gấu Nga”

Cập nhật: 10-06-2016 | 10:21:58

(BDO) Vào lúc 2 giờ ngày 12-6, người hâm mộ có dịp thưởng ngoạn bữa tiệc bóng đá thịnh soạn giữa tuyển Anh và Nga bùng nổ trên sân Stade Velodrome. Với đội hình trẻ hóa, “Tam sư” quyết tâm đánh bại “Gấu Nga” để chiếm lợi thế ở bảng B.

Tuyển Anh tiến đến Euro 2016 với thành tích ấn tượng ở vòng loại. 10 trận toàn thắng cùng 31 pha lập công giúp “Tam sư” trở thành đội bóng ghi bàn nhiều thứ 2 sau Ba Lan. Trong 3 trận giao hữu gần đây, Anh vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, Úc với cùng tỷ số 2-1 và đánh bại Bồ Đào Nha 1-0 một cách thuyết phục. Lá thăm may mắn giúp “Tam sư” xếp ở bảng B cùng Nga, 2 tân binh lần đầu góp mặt là xứ WalesSlovakia. Vì vậy, cuộc đọ sức giữa “Tam sư” và “Gấu Nga” có thể quyết định đến ngôi đầu bảng. Có đến 5 tiền đạo được chiến lược gia R.Hodgson mang đến Pháp như đội trưởng Rooney, H.Kane, Sturridge, Vardy và Rashford. Tuyển Anh sẽ áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 và cắm H.Kane trên hàng công. Với 7 bàn ghi được tại vòng loại, người hâm mộ kỳ vọng vào sự tỏa sáng của Rooney sau thời gian dài dính chấn thương tại M.U. Nếu tiếp tục thi đấu ấn tượng như vòng loại, “Tam sư” có thể giành trọn 3 điểm ở trận đầu ra quân.

Rooney (phải) đóng vai trò đầu tàu trên hàng công “Tam sư”.

Bên kia chiến tuyến, “Gấu Nga” như bừng tỉnh giấc ngủ đông sau khi giành vé thứ 2 ở bảng G. Kể từ khi tách khỏi Liên bang Xô Viết, tuyển Nga lần thứ 5 hiện diện và chỉ vắng mặt tại Euro 2000. Tổn thất đang kể là sự vắng mặt trung vệ kỳ cựu Zhirkov và tiền vệ tấn công Dzagoev do chấn thương. Nga để thua CH Séc 1-2 và hòa Serbia 1-1 trong 2 trận giao hữu gần đây. Cả hai từng 2 lần chạm trán ở vòng loại Euro 2008 (thắng 1, thua 1). Dẫu sao, hòa để dồn sức cho 2 trận gặp Slovakia và xứ Wales là mục tiêu khả thi của thầy trò HLV Slutsky.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên