Đồng hành cùng sinh viên nghèo hiếu học

Cập nhật: 20-11-2020 | 08:45:26

Thời gian qua, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có nhiều chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho sinh viên (SV) nghèo yên tâm học tập, tiếp tục viết tiếp ước mơ, khát vọng tạo lập sự nghiệp tương lai.

Nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ để tiếp tục vươn lên trong học tập. Trong ảnh: Một tiết học của sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Dương

Em Cao Nguyễn Thị Ngàn, SV lớp Cao đẳng Điều dưỡng 11B, trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, có hoàn cảnh rất khó khăn. Năm Ngàn mới được 2 tháng tuổi, cha mẹ em không may bị tai nạn giao thông. Những vết thương do tai nạn, làm ba mẹ em không còn sức lao động, cuộc sống gia đình vô cùng thiếu thốn, việc lo học hành con cái cũng khó khăn. Hiểu được hoàn cảnh Ngàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm đã trao học bổng cho em. Cao Nguyễn Thị Ngàn mừng vui chia sẻ: “Trong suốt quãng đường học tập tại trường, em rất may mắn được nhà trường cùng các nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ để em có được khoản tiền đủ đóng học phí, phần nào giúp em vượt qua khó khăn. Em sẽ cố gắng học tập tốt, mai sau ra trường làm việc thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của mọi người”.

Không chỉ riêng em Cao Nguyễn Thị Ngàn, hàng năm, hàng ngàn SV nghèo hiếu học trên địa bàn toàn tỉnh cũng được “tiếp sức” thông qua nhiều chương trình, chính sách và nhiều hoạt động thiết thực của các trường đại học, các tổ chức xã hội và các doanh nghiệp.

Ông Lê Văn Hải, Trưởng phòng Công tác SV, trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết: “Nhằm giúp các em SV có hoàn cảnh, vượt qua khó khăn, Chi đoàn nhà trường tổ chức nhiều hoạt động quyên góp, thông qua các buổi giao lưu với các nhà tài trợ, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, trao học bổng cho các em SV nghèo. Đặc biệt, trong trận lũ lụt miền Trung vừa qua, nhà trường cũng kêu gọi giáo viên, công nhân viên chức nhà trường và các tổ chức bên ngoài, quyên góp tiền, kịp thời trao 70 suất học bổng cho SV đến từ vùng lũ lụt.”.

Cùng với đó, chương trình tín dụng học sinh SV từ hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Bình Dương, thực sự là “bà đỡ” nhiều em SV có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, theo đuổi ước mơ học tập. Trong những năm qua, hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Bình Dương đã phối hợp chặt chẽ với với các ban, ngành, đoàn thể, các hội và đội ngũ tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn dưới các ấp, hướng dẫn cụ thể các hộ nghèo làm thủ tục hồ sơ vay vốn, dùng làm chi phí cho con em đang đi học tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp...

Nhằm tạo cầu nối cho SV có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm, các trường đại học, cao đẳng và các trường dạy nghề trên toàn tỉnh đã đẩy mạnh hợp tác trong công tác tư vấn, tuyển dụng lao động hàng năm. Bên cạnh sự hỗ trợ của gia đình, nhà trường và các doanh nghiệp, rất cần sự nỗ lực của các em SV vượt qua hoàn cảnh khó khăn, chăm chỉ rèn luyện học tập, để khi ra trường sẽ nắm vững lý thuyết và thực hành thì mới đáp ứng đủ nhu cầu công việc thực tế.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên