Đồng hành và cống hiến

Cập nhật: 23-02-2019 | 06:40:53

Trong những năm qua, các cơ quan báo chí của tỉnh đã luôn đồng hành, nỗ lực vượt khó, chung tay, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

Năm nào cũng vậy, nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao được tỉnh vinh danh, tạo động lực cho đội ngũ những người làm báo cống hiến nhiều hơn nữa. Năm 2018, hơn 20 tác phẩm báo chí chất lượng cao tiếp tục được tuyên dương tại buổi họp mặt báo chí đầu năm vào ngày hôm qua (22-2), đã phần nào nói lên những cống hiến đó.

 Ở mỗi loại hình, báo chí đều bám sát vào đặc điểm, tình hình thực tiễn của địa phương để thông tin, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội, phát hiện, giới thiệu, cổ vũ các điển hình tiên tiến, những nhân tố mới, các mô hình kinh tế hiệu quả, những cách làm mới đột phá, năng động, hiệu quả trong các lĩnh vực như: Xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, sắp xếp bộ máy hành chính Nhà nước, công nhân lao động… Bên cạnh đó, còn có những tác phẩm điều tra, phản ánh bất cập trong thực tiễn cuộc sống sản xuất và sinh hoạt. Nhiều vụ việc được các báo, đài vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, định hướng thông tin rõ ràng, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và thiết thực.

Song hành cùng với báo chí tỉnh nhà, các cơ quan thông tấn, báo chí thường trú ở địa bàn Bình Dương đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Nhiều sự kiện nổi bật trong năm đã được đăng tải, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cả nước và quốc tế, đặc biệt như sự kiện Hội nghị Đô thị khoa học thế giới (WTA), Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2018… đã góp phần cho thế giới biết nhiều hơn và có cái nhìn khác về Bình Dương - địa phương tiên phong trong nhiều thập kỷ qua của đất nước. Không những thế, một số vấn đề còn bất cập, tồn tại cũng được báo chí phản ánh, thông tin cho lãnh đạo tỉnh biết để kịp thời chỉ đạo khắc phục. Hay, những vấn đề liên quan đến thông tư, nghị định ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vượt ngoài thẩm quyền của tỉnh cũng được báo chí lên tiếng. Cụ thể như vụ “Container ứ đọng vì thông tư, doanh nghiệp lãnh đủ” mà Báo Tuổi trẻ TP.HCM đã phản ánh mới đây, đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bãi bỏ những điểm bất cập ngay trong 2 thông tư về nhập khẩu phế liệu…

Hy vọng rằng, sự trưởng thành, lớn mạnh và những cống hiến không mệt mỏi của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục góp phần đắc lực hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển của quê hương Bình Dương.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên