Đồng hành với người lao động

Cập nhật: 18-09-2021 | 07:59:48

Thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2021) diễn ra trong tình hình chống dịch bệnh, Đoàn, Hội trong tỉnh xác định mục tiêu trọng tâm là góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, hàng ngàn phần quà, hàng tấn nhu yếu phẩm đãđược Đoàn, Hội gửi đến chăm lo đời sống người lao động khó khăn với mong muốn người dân ổn định đời sống, tin tưởng và cùng với chính quyền địa phương đoàn kết chống dịch hiệu quả.

Trao quà cho người khó khăn

Những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã nỗ lực trong công tác vận động và nhận được nhiều hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đơn vị, cá nhân, nhóm thiện nguyện trong, ngoài tỉnh tiếp sức cho người lao động (NLĐ) ở trọ trên địa bàn. Trong tuần lễ đầu tiên của tháng 9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với nhóm thiện nguyện trao tặng 4.000 phần quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương có dịch bệnh phức tạp, như: TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, TP.DĩAn và TP.Thuận An. Các phần quà được vận chuyển bằng xe bán tải của đội hình hỗ trợ tình nguyện đã lăn bánh đến nhiều khu nhà trọ để NLĐ tiếp nhận quà.

Hội LHTN TP.Dĩ An trao nhu yếu phẩm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở phường Bình An

Nhận được quà hỗ trợ, nhiều công nhân lao động ở trọ tại các địa phương rất vui. Chị Nguyễn Thị Ánh, công nhân ở trọ tại phường Mỹ Phước (TX. Bến Cát), chia sẻ: “Nhận được phần quà tôi mừng lắm. Mấy ngày này mà có đầy đủ gạo, nước tương, khô, gia vị, mì, khẩu trang và túi rau củ quả thì quýcòn gì bằng. Được sự quan tâm của các tổ chức địa phương tôi rất biết ơn và mong rằng mọi người hãy cùng chính quyền chống dịch để đời sống sớm trở lại như trước”.

Cùng với những phần quà được trao đến tay NLĐ, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh còn phân bổ nhiều tấn gạo đến các địa phương “vùng đỏ”. Chỉ trong 10 ngày đầu của tháng 9 đã có 8 tấn gạo và 100 thùng mì đến với người dân khó khăn ở TX.Tân Uyên; đồng thời 16 tấn gạo và 1.600 thùng mì được trao cho người dân các phường Bình An, DĩAn, Tân Đông Hiệp, Đông Hòa (TP.DĩAn). Những nguồn lực lớn từ sự hỗ trợ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã được nhân rộng nhiều nơi và tiếp nối tinh thần dân tộc, nhân ái, sẻ chia, chung lòng vượt qua dịch bệnh.

Những chương trình đồng hành

Đồng hành cùng thanh niên dân tộc thiểu số là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Hội LHTN tỉnh ưu tiên hàng đầu. Để hỗ trợ thanh niên dân tộc ở các chi hội thanh niên dân tộc yên tâm chống dịch, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà, trao tặng công trình thanh niên cho chi hội thanh niên tôn giáo xa quê trên địa bàn TX.Tân Uyên, TP.Thuận An và huyện Bắc Tân Uyên. Với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hội đã trao hơn 100 phần quà với tổng trị giá 70 triệu đồng để hỗ trợ đến hội viên, thanh niên dân tộc có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Triệu giỏ quà san sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nói chung và hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nói riêng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái; chung tay quyên góp, ủng hộ các phần quà hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân. Chương trình còn nâng cao nhận thức, ýthức trách nhiệm và hành động tích cực của người dân trong việc tham gia phòng chống dịch bệnh”.

Đợt thi đua cao điểm này, Hội LHTN các cấp đều thực hiện những chương trình ýnghĩa chia sẻ với người dân khó khăn do dịch bệnh. Tại TP.DĩAn, Hội LHTN TP.DĩAn đã tổ chức hành trình “Vì ngày mai tươi sáng” đồng hành, hỗ trợ thanh niên, đồng bào tôn giáo, dân tộc, thanh niên yếu thế có cơ hội phát triển. Trong hành trình, hội đã trao tặng 50 phần quà là nhu yếu phẩm cho thanh niên tôn giáo, người dân tộc Chăm tại Chi hội Thanh niên dân tộc ở khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An. Cùng với đó, Thành đoàn và Hội LHTN thành phố còn trao tặng 30 túi quà trung thu cho thiếu nhi là con em NLĐ dân tộc Chăm nhân dịp Tết Trung thu. Qua đó, động viên và góp phần hỗ trợ đồng bào người Chăm ổn định cuộc sống trong điều kiện chống dịch.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn DĩAn, cho biết: “Trong đợt thi đua cao điểm lần này, Ủy ban Hội LHTN 7 phường trên địa bàn thành phố đã đăng kývà quyết tâm thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, ýnghĩa phục vụ cộng đồng, phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện ýthức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”

‘‘ Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Triệu giỏ quà san sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nói chung và hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nói riêng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái; chung tay quyên góp, ủng hộ các phần quà hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân. Chương trình còn nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động tích cực của người dân trong việc tham gia phòng chống dịch bệnh”.
(Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn)

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên