Đồng hành với những mảnh đời không may mắn

Cập nhật: 26-10-2011 | 00:00:00

Với phương châm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Câu lạc bộ Những người tình nguyện (CLB, NNTN) TX.Dĩ An đã tìm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn... giúp họ vơi bớt nỗi đau, xua đi cái nghèo và vươn lên trong cuộc sống. 

CLB Những người tình nguyện TX.Dĩ An tặng quà tết cho người nghèo

 

CLB NNTN TX.Dĩ An được thành lập vào cuối năm 2000 với mục đích làm nòng cốt cho công tác nhân đạo xã hội. Ban đầu, CLB có 15 thành viên; chủ yếu là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đến nay CLB “NNTN” đã có 39 thành viên. Những cái tên chị Trần Thị Cúc, cô Nguyễn Thị Hoàn, chị Nguyễn Kim Hạnh, chị Nguyễn Thị Thuận, Ni sư Pháp Như, Đại đức Thích Chí Thiện, chị Nguyễn Thị Hoa, chị Hà Thị Yến Chi, Công ty Taxi Minh Giang... từ lâu quá quen thuộc với những mảnh đời kém may mắn.

Anh Từ Anh Tuấn, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Dĩ An, cho biết các thành viên trong CLB rất tận tâm, nhiệt tình và luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ cho những đối tượng khó khăn. Bên cạnh sự đóng góp của mình, các thành viên còn vận động nhiều nhà hảo tâm khác đến từ TP.HCM để tham gia các chương trình nhân đạo lớn; là chiếc cầu nối tấm lòng nhân ái đến với những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời còn nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Việc làm thiết thực của các thành viên trong CLB đã kịp thời giúp đỡ người gặp khó khăn hoạn nạn lúc ốm đau, khốn khó.

Hàng năm, các thành viên đóng góp và vận động các Mạnh Thường Quân hàng trăm triệu đồng để tặng quà, khám bệnh nhân đạo, mổ mắt, đục thủy tinh thể, trao tặng xe lăn, xây nhà tình thương... và đóng góp vào quỹ nhân đạo từ 30 - 40 triệu đồng/năm. “Cứ một ai đó được giúp đỡ, một hoàn cảnh khó khăn nào đó được che chở, những người làm công tác từ thiện như chúng tôi lại vui và thấy hạnh phúc hơn” - một thành viên nói.

Không chỉ chăm lo cho các đối tượng khó khăn trong TX.Dĩ An, CLB cùng Hội CTĐ TX.Dĩ An tổ chức các đoàn đi cứu trợ đồng bào nghèo ở nhiều nơi. Trung tâm Nuôi dưỡng người già ở Thạnh Lộc, TP.HCM, Trại phong Bến Sắn (Tân Uyên), Trung tâm Nuôi dưỡng người già ở xã An Sơn, TX.Thuận An, Hội Người mù tỉnh... là những địa chỉ quen thuộc các thành viên trong CLB. Ngoài ra, CLB còn đi cứu trợ đồng bào bị thiên tai ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Định, Quảng Ngãi... Đặc biệt năm 2010, CLB đi cứu trợ và khám bệnh cho bà con nghèo tại tỉnh Konponcham, Campuchia...

T.THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên