Đồng hành với thanh niên nâng cao sức khỏe

Cập nhật: 13-09-2016 | 09:29:16

Thực hiện phong trào “5 xung kích”, “4 đồng hành”, thời gian qua Đoàn Thanh niên xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng đã có nhiều hoạt động thiết thực, trong đó nổi bật là phong trào “Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần”.

ĐVTN xã Long Nguyên giao lưu bóng chuyền với thanh niên công nhân Công ty Việt Phúc Hưng và Công ty gỗ Minh Trí Ảnh: H.P

Trong những năm gần đây, phong trào “Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần” được Đoàn Thanh niên xã Long Nguyên chú trọng và đẩy mạnh thực hiện. Ban Chấp hành Xã đoàn đã triển khai phong trào này tới các chi đoàn cơ sở và phối hợp với các ban ngành thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao nhân dịp các ngày lễ, kỷ niệm, nhằm tạo ra sân chơi rèn luyện sức khỏe bổ ích và môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Đó là các hoạt động như giải bóng đá mini cán bộ Đoàn; phối hợp với ngành văn hóa - thể thao tại địa phương tổ chức giải cờ tướng, giải bóng đá mini tứ hùng, giải bi sắt, hội diễn văn nghệ, giải việt dã; tham gia các hoạt động trong hội trại tòng quân… Các hoạt động này đã được đông đảo thanh niên trên địa bàn hưởng ứng và tham gia nhiệt tình.

Chị Bạch Thị Kim Chi, Phó Bí thư Xã đoàn Long Nguyên cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu thiết yếu về văn hóa và thể dục thể thao của ĐVTN trong xã, Xã đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu cho các bạn, cũng như tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích. Đồng thời, đây cũng là dịp để các bạn giao lưu, học hỏi, thư giãn và rèn luyện tăng cường thể chất sau những ngày lao động và học tập căng thẳng”.

Ngoài ra, Xã đoàn Long Nguyên còn có các buổi giao lưu giữa ĐVTN ở địa phương với các đơn vị khác như tổ chức giao lưu bóng đá mini với Đội Cảnh sát cơ động Tiểu đoàn 2 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động 25; tham gia giao lưu bóng đá với Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa; giao lưu bóng chuyền với thanh niên công nhân đang làm việc tại Công ty Việt Phúc Hưng và Công ty gỗ Minh Trí... Xã đoàn còn phối hợp với các ban ngành chức năng tổ chức các buổi giáo dục sức khỏe sinh sản, giới tính; tăng cường lồng ghép công tác tuyên truyền, giáo dục ĐVTN thông qua các buổi sinh hoạt ở các chi đoàn.

“Trong thời gian tới, Xã đoàn Long Nguyên sẽ cố gắng đưa phong trào “Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần”, phát triển mạnh hơn nữa thông qua việc tạo ra nhiều sân chơi bổ ích hơn để các bạn ĐVTN học hỏi, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, rèn luyện thể chất và xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể. Đây cũng là một trong những hình thức để Xã đoàn tập hợp và thu hút tuổi trẻ tham gia sinh hoạt vào tổ chức Đoàn, Hội ở địa phương”, chị Chi nói.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên