Đồng loạt triển khai đề án đưa công an chính quy về cơ sở

Cập nhật: 22-10-2019 | 07:33:06

 Thực hiện chủ trương của Bộ Công an: Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở và đề án của UBND tỉnh, đến nay đã có 36/46 xã thuộc 7 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương bố trí lực lượng công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã.

 Trung tá Bồ Quốc Hải Hồng Duy, Trưởng Công an xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên gặp gỡ người dân tìm hiểu tình hình an ninh trật tự ở địa bàn

Với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng theo lộ trình, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã có bước bàn bạc kỹ lưỡng với lãnh đạo công an các huyện, thị xã, lựa chọn những cán bộ có đủ kinh nghiệm, năng lực về đảm nhiệm chức danh Công an xã. Mặc dù mới được tăng cường về cơ sở nhưng với sự cầu thị, tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực phục vụ nhân dân, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ công an chính quy đã nhận được sự giúp đỡ, tin tưởng và đồng thuận từ cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như quần chúng nhân dân.

Là địa bàn vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Dầu Tiếng, có ranh giới tiếp giáp với tỉnh Bình Phước và Tây Ninh, xã Minh Hòa có cơ cấu dân số đa dạng, trong đó đặc biệt có một làng người Chăm làm ăn sinh sống trên địa bàn từ những năm 1980, chính vì thế, Minh Hòa được xác định là một trong 4 địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự của huyện. Từ năm 2012, Công an huyện đã quyết định điều lực lượng công an chính quy về làm Trưởng Công an xã tại đây. Ngay từ những ngày đầu, lực lượng công an chính quy đã bám sát địa bàn, tìm hiểu phong tục, tập quán, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, phát huy vai trò là cầu nối giữa người dân với chính quyền địa phương; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, qua đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng nói chung được giữ vững ổn định.

Ông Nguyễn Hữu Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, cho biết chủ trương đưa công an chính quy về xã là rất đúng đắn nhằm tăng cường lực lượng cũng như sức mạnh cho lực lượng Công an xã. Từ khi có lực lượng công an chính quy về, việc củng cố, xây dựng lực lượng cũng như tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và công tác chuyên môn đã có những chuyển biến rất tích cực.

Ông Phạm Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên cho rằng việc đưa lực lượng công an chính quy về xã nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn ở địa phương, từ đó giúp người dân an tâm phát triển kinh tế.

Qua thực tế thực hiện Đề án đưa công an chính quy về cơ sở cho thấy đây là chủ trương đúng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở. Không những triển khai thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ của ngành, lực lượng công an chính quy còn thể hiện được tác phong, lề lối chuyên nghiệp, luôn nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tạo được sự tin tưởng, an tâm trong quần chúng nhân dân.

Trung tá Bồ Quốc Hải Hồng Duy, Trưởng Công an xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết khi về làm Trưởng Công an xã thì cố gắng quyết tâm hết mình nắm bắt tình hình, tham mưu kịp thời cho Đảng ủy, UBND xã và lãnh đạo Công an huyện để tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã luôn luôn được bảo đảm, đời sống dân sinh được nâng cao.

Theo thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX Bến Cát, đối với lực lượng công an chính quy tăng cường về cơ sở thì phải lựa chọn những đồng chí tận tụy với công việc, có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình hiện nay. Và đặc biệt trong quá trình công tác, phải thường xuyên giáo dục, rèn luyện cán bộ cơ sở phải bám sát địa bàn cơ sở để giải quyết kịp thời tình hình an ninh trật tự khi mới phát sinh, đáp ứng được yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự.

Có thểnói, việc tăng cường lực lượng công an chính quy vềcác xã làm nhiệm vụđảm bảo an ninh trật tự bước đầu đã đạt được những hiệu quả rõ nét trong việc bám nắm tình hình địa bàn, nắm chắc đối tượng, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Đề án trên toàn địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

 THÀNH QUANG - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên