Đồng lòng cùng chống dịch

Cập nhật: 21-07-2021 | 08:38:11

Những ngày qua, một hình ảnh khác lạ và dần trở nên quen mắt người đi đường, đó là những con phố vắng tanh, thỉnh thoảng mới có xe qua lại, chốc chốc lại có những chốt kiểm soát “giấy thông hành” của người đi đường. Hình ảnh này thể hiện người dân chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh nên hạn chế ra đường.

Kể từ khi đợt dịch thứ 4 xuất hiện đã ghi nhận nhiều “kỷ lục” mới. Tuy nhiên, đây lại một lần nữa ghi nhận sự đồng lòng của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đó là hạn chế ra đường, chấp hành nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế... Ban đầu có một số người sẽ khó chịu khi bị bó buộc về việc đi lại, mua bán. Tuy nhiên trước sự giải thích, tuyên truyền và sự đồng lòng từ các cấp chính quyền đến người dân, dần dần họ hiểu ra và chấp hành tốt, vì sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh, với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường.

Qua trao đổi với chúng tôi, một số cán bộ, chiến sĩ trực ở các chốt phòng, chống dịch bệnh trên các tuyến đường cho biết tuy công việc luôn đối mặt với không ít khó khăn nhưng họ luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ với một mục đích là cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy ban đầu khi một số người dân, đặc biệt là các tài xế xe tải bị yêu cầu xuất trình “giấy thông hành”, họ viện đủ lý do để nhằm qua chốt. Thậm chí có trường hợp sử dụng giấy không phải của mình để thông chốt. Những hành vi trên nhanh chóng bị phát hiện, bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết trong quá trình công tác hiện nay, lực lượng làm nhiệm vụ vừa phải kiên quyết xử lý nhưng cũng giải thích, tuyên truyền để người dân biết mà chấp hành. Có lẽ đó cũng là cách làm của nhiều tổ công tác trên các tuyến đường hiện nay để tránh những trường hợp “căng thẳng” không đáng có.

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, khi mỗi người, mỗi nhà cùng nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh mà cơ quan chức năng khuyến cáo thì tin chắc rằng dịch bệnh sẽ được đẩy lùi. Khi đó, những con phố vắng ngày hôm nay sẽ được thay thế bằng những con phố nhộn nhịp người đi lại, buôn bán. Cuộc sống sẽ trở lại với sự nhộn nhịp, đầy thanh âm vốn có của nó.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên