Đồng lòng và bứt phá…

Cập nhật: 28-12-2018 | 21:32:29

22 năm trở lại với tên gọi Bình Dương, chừng đó thời gian vùng đất lửa bên dòng sông Bé thấm đẫm chiến công qua bao cuộc trường chinh giữ nước đã vươn vai, nâng tầm trên cả bình diện quốc gia cũng như quốc tế. Kết thúc năm 2018, Bình Dương tiếp tục gặt hái thành công ngoài mong đợi. Chính trị ổn định, kinh tế đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống mọi mặt của người dân ngày một nâng cao.

 Chọn công nghiệp làm mũi đột phá trong phát triển kinh tế đã tạo nên tiếng vang và sự thành công mang “thương hiệu” Bình Dương. Chính từ mũi đột phá này đã làm đòn bẩy cho sự song hành tăng tốc của thương mại - dịch vụ và nông nghiệp. Tính đến hết năm 2018, Bình Dương đã thu hút 36.379 doanh nghiệp trong nước đăng ký đầu tư với số vốn 296.989 tỷ đồng, tăng gấp 47 lần về số dự án, 32 lần về số vốn so với năm 1997. Thu hút đầu tư nước ngoài với những con số hết sức ấn tượng, lũy kế đến nay trên địa bàn tỉnh có 3.509 dự án với số vốn đăng ký 32,2 tỷ USD… Khi kinh tế đã đủ tiềm lực, đó chính là điều kiện cơ bản nhất để Bình Dương tập trung cho lĩnh vực xây dựng hạ tầng, phát triển đô thị, dịch vụ với quyết tâm cao độ, đặt mục tiêu xây dựng một vùng đất văn minh, hiện đại, đáng sống, thân thiện, nghĩa tình.

Sau bao năm phấn đấu không ngừng nghỉ, bằng quyết tâm, bằng sự đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Bình Dương đã thực sự trở thành một địa phương vững mạnh về mọi mặt. 22 năm kể từ ngày tái lập, từ một tỉnh nghèo, kinh tế nông nghiệp đóng vai trò chủ đạo, Bình Dương đã thực sự “lột xác”, trở thành một địa phương có nền kinh tế công nghiệp, dịch vụ thuộc vào hàng mạnh của cả nước. Bình Dương không bằng lòng với những gì hiện có. Bước đột phá mới, rất mới, thu hút sự quan tâm rộng rãi của công luận hiện tại chính là việc Bình Dương đặt mục tiêu xây dựng để trở thành một thành phố thông minh.

Tiến trình xây dựng thành phố thông minh chỉ mới bắt đầu. Năm 2018 thực sự sôi động với hàng loạt các hoạt động, sự kiện hướng tới mục tiêu đã đặt ra. Với việc trở thành thành viên thường trực của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA), tổ chức thành công 2 sự kiện lớn là Hội nghị Đại hội đồng WTA lần thứ 11 và Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2018 với sự tham gia của cả ngàn đại biểu trong nước, quốc tế ở mỗi sự kiện đã thực sự nâng tầm Bình Dương trên mọi phương diện. Bằng việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhà, đồng thời kết nối, tận dụng chất xám, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến của đối tác, tất cả sẽ là điều kiện đủ để Bình Dương bứt phá vươn tới mục tiêu đã định.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên