Động lực thúc đẩy phong trào dạy tốt, học tốt ở địa phương

Cập nhật: 23-11-2011 | 00:00:00

Những năm qua, Hội Khuyến học xã Đất Cuốc đã tích cực củng cố và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động trên mọi mặt công tác góp phần cùng ngành giáo dục đẩy mạnh phong trào thi đua nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài...  BCH Hội Khuyến học xã Đất Cuốc nhiệm kỳ 2011-2016

Được thành lập vào năm 2006, ban đầu BCH hội gồm có 14 người, trong nhiệm kỳ, phát triển mới 12 hội viên nâng tổng số lên 29 hội viên. Đến nay các cấp hội đã khắc phục nhiều khó khăn, tăng cường đoàn kết. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học xã Đất Cuốc đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác của hội. BCH Hội Khuyến học xã thường xuyên tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã ủng hộ tinh thần, vật chất, nhằm huy động sức mạnh của toàn xã hội tham gia công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục. Phối hợp tổ chức xét cấp học bổng, tặng quà, trợ cấp, khen thưởng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn nhằm động viên tinh thần giúp các em vượt khó học tập. Ngoài ra, còn hỗ trợ cho giáo viên phụ đạo học sinh yếu, nâng dần chất lượng học tập của học sinh, từ đó làm động lực quan trọng thúc đẩy phong trào dạy tốt, học tốt, đồng thời góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương... Hàng năm, hội đều tổ chức triển khai đăng ký gia đình hiếu học (GĐHH) đạt 100%. Cụ thể, năm 2006 có 244/278 GĐHH đạt 87,8%; năm 2007 có 284/287 GĐHH đạt 98,9%; năm 2008 có 236/247 GĐHH đạt 95,54%; năm 2009 có 236/247 GĐHH đạt 95,54%; năm 2010 có 264/276 GĐHH đạt 95,65%.

Ông Huỳnh Thanh Tuấn, Chủ tịch UBND, kiêm Chủ tịch Hội Khuyến học xã Đất Cuốc cho biết: “Chúng tôi luôn xác định công tác trọng tâm là đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu phát triển số lượng và chất lượng trong giáo dục. Năm 2011, hội thường xuyên phối hợp vận động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cho các nhà trường với tổng số tiền trên 78 triệu đồng. Công tác vận động các em học sinh bỏ học ra lớp và xóa mù chữ cho thanh thiếu niên cũng đã được thực hiện rất khả quan. Mục tiêu mà hội hướng tới là sẽ tiếp tục củng cố và tiến tới thành lập các chi hội ở cơ quan, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển một cách toàn diện hơn nữa”.

Nhiệm kỳ mới 2011-2016, Hội Khuyến học xã Đất Cuốc tiếp tục tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng về công tác khuyến học, coi đây là công tác quan trọng giúp cán bộ và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa vai trò to lớn trong việc giáo dục và phát triển kinh tế ở địa phương; coi trọng củng cố, kiện toàn tổ chức hội; nâng cao chất lượng hoạt động; tích cực tham gia hoạt động tư vấn giáo dục; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua xây dựng “Gia đình hiếu học”; Phấn đấu hàng năm bình xét có từ 95% trở lên đạt GĐHH; kịp thời biểu dương những học sinh có thành tích trong học tập và cấp học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới, nhiệm kỳ 2011-2016 với 13 đồng chí.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X