Đồng Nai: Tai nạn thương tâm, 5 học sinh chết đuối

Cập nhật: 13-05-2012 | 00:00:00

Lúc 10 giờ 30 phút, ngày 12-5 tại ấp 2B, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), một vụ tai nạn thương tâm xảy ra khiến năm em nhỏ trong hai gia đình ở địa phương này chết đuối.

Chính quyền địa phương cho biết, vào thời điểm trên, năm em nhỏ là con của hai gia đình cùng trú tại xã Xuân Bắc đã rủ nhau vào rẫy ở ấp 2B để hái điều. Một lúc sau, các em đến một hồ nước gần đó để bắt cua.

 Người thân của ba em Vy, Nhi, Hậu đau xót trước cái chết của các cháu.  Khi vừa xuống hồ nước, một em đã bị sẩy chân xuống khu vực nước sâu. Thấy vậy, bốn em khác đã nhảy xuống để cứu. Tuy nhiên, do nước sâu, cả năm em đã bị ngạt nước.

Ngay khi xảy ra vụ việc trên, một em nhỏ 5 tuổi đã chạy ra khu dân cư cách đó khoảng 700-800m để gọi người đến giúp. Tuy nhiên, khi người dân đến cứu, năm em đã chết ngạt dưới hồ nước.

Những nạn nhân xấu số gồm em Phạm Thị Phương Uyên (11 tuổi), Phạm Tuấn Hiệp (9 tuổi), là hai chị em ruột, ba em Nguyễn Thị Thảo Vy (11 tuổi), Nguyễn Yến Nhi (9 tuổi) và Nguyễn Trung Hậu (7 tuổi) là ba chị em ruột. Năm em đều đang theo học từ lớp 1 đến lớp 5 tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc thương tâm trên, UBND huyện Xuân Lộc đã quyết định hỗ trợ hai gia đình trên mỗi gia đình 10 triệu đồng. Hội Chữ thập Đỏ huyện hỗ trợ mỗi gia đình 2,5 triệu đồng.

Ông Đỗ Văn Minh, chủ hồ nước nơi năm em chết đuối hỗ trợ hai gia đình 20 triệu đồng.

Vụ tai nạn thương tâm trên, một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các em học sinh và các bậc phụ huynh trong việc giáo dục, quản lý con em để hạn chế tối đa những tai nạn về nước, nhất là trong thời điểm nghỉ hè.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên