Dòng người ồ ạt quay lại thành phố sau tết

Cập nhật: 29-01-2012 | 00:00:00

Sau những ngày vui xuân, hàng ngàn người bắt đầu quay trở lại thành phố để bắt đầu công việc, học tập đầu tiên của năm Nhâm Thìn trong những ngày săp tới.

Ghi nhận tại khu vực bến xe Miền Đông vào chiều 28-1, lượng xe ra vào bến khá tấp nập. Theo ban lãnh đạo bến xe này, chỉ trong ngày mùng 6 tết đã có khoảng gần 50 ngàn hàng khách xuống bến.

Ngay từ ngày mùng 4, mùng 5 tết nhiều người đã quay trở lại thành phố. Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 lượt xe chở khách ra vào bến. Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà chức năng thì ngày mai 29-1 (tức ngày mùng 7 tết) lượng khách đổ về thành phố sẽ tăng đột biến, cao hơn nhiều lần so với những ngày qua.

  Lực lượng CSGT sẽ có mặt tại các điểm “nóng” về ùn tắc trong 2 ngày sắp tớiSở dĩ có sự đánh giá này là do nhiều công ty, đơn vị khai trương làm việc vào ngày thứ 3 tuần tới. Nên đa số mọi người sẽ đổ về trước 1 ngày để chuẩn bị cho ngày công đầu tiên của năm mới.

Riêng tại khu vực bến xe Miền Tây, đến chiều 28-1, nơi đây đã có khoảng 40 ngàn hành khách xuống bến. Trong những ngày cao điểm sắp tới, dự báo bến xe này sẽ đón khoảng trên 50 ngàn hành khách mỗi ngày.

Bên cạnh 2 bến xe lớn nhất tại TP.HCM, tại ga Sài Gòn cũng bắt đầu đón khách tăng dần. Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng ga Sài Gòn, từ sáng mùng 4 tết lượng hành khách đổ dồn về thành phố tăng nhanh nên ngành đường sắt đã tăng cường tối đa 10 đoàn tàu, như vậy sẽ có tổng cộng 14 đoàn tàu Thống Nhất và 5 đoàn tàu địa phương sẵn sàng phục vụ đón hành khách quay lại TP.HCM trong những ngày cao điểm sắp tới.

Việc hàng vạn hành khách ùn ùn đổ về thành phố trong những qua và hai ngày cao điểm sắp tới khiến giao thông thành phố “nóng” hơn bao giờ hết. Lực lượng CSGT sẽ phải căng mình điều tiết và có những phương án “phân luồng từ xa” để tránh ùn tắc kéo dài, nhằm phục vụ tốt nhất cho các đoàn xe đổ về bến.

Cụ thể, lực lượng CSGT đội Rạch Chiếc đóng vai trò khá quan trọng khi thực hiện phân luồng điều tiết tại khu vực cử ngõ phía Đông dẫn vào thành phố. 24 chiến sĩ của đội giao thông này được huy động chia làm nhiều điểm, “nóng” nhất là khu vực xa lộ Hà Nội, quốc lộ 1A và tỉnh lộ 25B.

Bên cạnh đó, các đội CSGT Hàng Xanh, Bình Triệu cũng được chỉ đạo tăng cường lực lượng nhằm điều tiết tốt nhất trong 2 ngày cao điểm sắp tới.

Riêng dòng người từ các tỉnh Miền Tây đổ về thì lực lượng CSGT Đội An Lạc chịu trách nhiệm phân luồng, tránh ùn tắc. Được biết, trong những ngày tới lượng người đổ về TP.HCM bằng xe máy sẽ tắng 150% so với ngày thường nên các chiến sĩ CSGT đội này liên tục tổ chức tuần tra, túc trực ở những điểm hay xảy ra ùn tắc để xử lí kịp thời.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên