Đồng Tâm Long An - Becamex Bình Dương: ĐTLA quyết trở thành “kẻ phá bĩnh”!

Cập nhật: 31-07-2014 | 00:00:00

 Cuối tuần này, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng, làm khách trên sân Tân An của Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Nếu thắng B.BD sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu và chỉ cần đánh bại Đà Nẵng trên sân nhà Gò Đậu ở vòng đấu cuối cùng thì đội bóng đất Thủ sẽ bước lên ngôi vô địch V-League 2014 bất chấp kết quả thi đấu của đối thủ đang bám đuổi là Hà Nội T&T (HNTT).

  Trận B.BD (áo sậm) thắng ĐTLA 3-1 trên sân Gò Đậu ở lượt đi V-League 2014

 Tuy nhiên, trận đấu với Gạch hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu đầy thách thức cho B.BD khi mà Chủ tịch CLB ĐTLA là ông Võ Thành Nhiệm đã tuyên bố: “ĐTLA đã từng hòa SLNA 2-2 tại sào huyệt Vinh, thắng HAGL 2-1 tại Gia Lai. Trong 2 trận gần đây, ĐTLA đã hòa 3-3 với ĐKVĐ HNTT trên thế thắng ngay tại sân đối phương, thắng Thanh Hóa với cách biệt 2 bàn và giờ là lúc chúng tôi đánh bại B.BD”.

Hẳn nhiều người còn nhớ, bầu Võ Quốc Thắng, cựu Chủ tịch ĐTLA, hiện đang giữ ghế Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (đơn vị nắm quyền tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trong đó có V-League và Cúp Quốc gia, hạng Nhất Quốc gia) đã từng tuyên bố: “ĐTLA có thể thua ai cũng được, nhưng nhất quyết không để thua B.BD và HAGL”.

BFFC hỗ trợ thành viên cổ vũ B.BD trên sân Long An

Hôm qua, lãnh đạo Hội Cổ động viên bóng đá Bình Dương (BFFC) thông báo: Nhằm động viên, cổ vũ các cầu thủ Đội bóng đá Becamex Bình Dương thi đấu với CLB Đồng Tâm Long An, trên sân vận động Long An 3-8-2014, đồng thời cũng nhằm cảm ơn quý hội viên BFFC, đã hết lòng vì bóng đá Becamex Bình Dương trong mùa giải 2014, BFFC hỗ trợ 50.000 đồng/người, khi đăng ký tham gia tour cổ động bóng đá trận Becamex Bình Dương - Đồng Tâm Long An.

N.PHƯƠNG

Phát biểu của người tiền nhiệm vẫn còn nguyên giá trị. Gạch dưới thời của Chủ tịch Võ Thành Nhiệm luôn thể hiện được tư thế của đội bóng từng là cựu vương, mỗi khi đối đầu với các đội đang trong nhóm ứng viên tranh chấp ngôi vô địch. Kết quả cụ thể là ĐTLA đã từng khiến HNTT khóc hận khi cầm hòa 3-3 trên sân Hàng Đẫy. Ngay cả với đại kình địch HAGL, ĐTLA cũng không nhún nhường, giành chiến thắng 2-1 ngay tại Pleiku. ĐTLA cũng đã chiến đấu mãnh liệt và giành chiến thắng 2-0, trực tiếp tước bỏ hy vọng giành cúp vô địch của đội bóng xứ Thanh.

Trở lại trận đấu với B.BD vào chủ nhật này, ông Võ Thành Nhiệm phân tích: “Dù đội B.BD mạnh hơn chúng tôi, nhưng B.BD có 11 người trên sân thì LA cũng thế. B.BD 2 lần VĐQG thì ĐTLA cũng thế. Chúng tôi quyết tâm lấy ít nhất 1 điểm trận này. Trận này chúng tôi có sự phục vụ của trụ cột Sim Woon Sub sau án treo giò nên càng gia tăng hy vọng có điểm”.

Trong lịch sử đối đầu, ĐTLA thường xuyên là nỗi ám ảnh của đội chủ nhà khi họ thi đấu trên sân Gò Đậu. Tuy nhiên, khi chơi trên sân Tân An, B.BD lại là khắc tinh số 1 của ĐTLA. Liệu lần này, ĐTLA có thay đổi được cái dớp thường toàn thua và hòa trước B.BD tại Long An để trở thành kẻ phá bĩnh đáng sợ của mùa giải, hay là nợ nần sẽ càng thêm chồng chất?”.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên