Đông vui các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng 2-9

Cập nhật: 05-09-2017 | 08:36:42

Hòa trong không khí tưng bừng chào mừng 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9), đông đảo người dân Bình Dương đã có những ngày nghỉ lễ thật vui tươi và ý nghĩa với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn trong tỉnh.

Các chương trình văn nghệ tại các địa phương trong tỉnh được đầu tư hoành tráng, thu hút đông đảo khán giả, nhất là thanh niên công nhân đến xem và cổ vũ. Đến với chương trình văn nghệ “Âm vang mùa thu lịch sử” tại đường Bạch Đằng (TP.Thủ Dầu Một), chúng tôi đã có dịp cùng khán giả đất Thủ ngược dòng thời gian trở về với quá khứ đầy hào hùng của dân tộc. Từng bài hát vang lên hòa cùng những vũ điệu của các vũ công trong trang phục xanh tươi áo lính và những chiếc áo dài thướt tha như càng khắc họa sinh động niềm vui của các tầng lớp nhân dân cùng hướng về Quảng trường Ba Đình để nghe lời Bác đọc Tuyên ngôn độc lập vào ngày 2-9, một ngày mùa thu lịch sử. Rồi các bài hát ca ngợi truyền thống cách mạng của dân tộc lần lượt vang lên như: Đường chúng ta đi, Bài ca thống nhất…

 Tiết mục Đường chúng ta đi do tam ca và vũ đoàn Quang Lâm biểu diễn 

Tại Công viên Dĩ An, đông đảo công nhân lao động và khán giả địa phương đã cùng nhau thưởng thức “bữa tiệc” mừng ngày Quốc khánh thật tưng bừng và vui nhộn. Chương trình do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An tổ chức, gồm 2 phần: phần 1 là các ca khúc truyền thống cách mạng, ca ngợi Hồ Chủ tịch; phần 2 là các tiết mục công diễn Liên hoan múa không chuyên TX.Dĩ An năm 2017 và các ca nhạc, tiết mục tấu hài do các ca sĩ, diễn viên đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

Tại Quán cà phê Shine Acoustic 117 (Khu chung cư Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) cũng đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Giọng ca Bolero lần I năm 2017. Với chủ đề “Hoài niệm cùng ký ức”, hội thi đã thu hút gần 30 thí sinh tham gia đêm sơ khảo thứ hai. Vòng thi sơ khảo sẽ diễn ra vào tối thứ bảy hàng tuần từ nay đến đầu tháng 10 tới. Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những giọng ca xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết, chung kết (dự kiến cuối tháng 10 này). Hội thi do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Quán cà phê Shine Acoustic 117 tổ chức, nhằm tạo điều kiện phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong thành phố.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên