Dortmund - Không thể trượt dốc

Cập nhật: 11-11-2014 | 10:27:14

Nhắc đến Dortmund, không thể không nhắc đến những chiến tích lừng lẫy họ từng thiết lập trên đấu trường châu Âu và giải vô địch quốc gia Đức. Vậy mà, sự sa sút đến khó hiểu của Á quân Bundesliga mùa giải trước, khiến người hâm mộ không khỏi chạnh lòng với cảm xúc đầy thất vọng.

Được thành lập vào ngày 19-12-1909, CLB có lịch sử lâu đời tại Đức luôn là thế lực hùng mạnh và chỉ kém mỗi Hùm xám Bayern Munich về thành tích và nguồn lực tài chính. Đỉnh cao của Dortmund chính là danh hiệu Champions League (UCL) và Cúp C2 châu Âu vào năm 1997 và 1966. Ngoài ra, đội bóng sọc đen - vàng còn sở hữu 8 chức vô địch Bundesliga, 3 Cúp quốc gia và 4 Siêu Cúp nước Đức, cùng nhiều phần thưởng danh giá khác. Năm 2013, suýt chút nữa Dortmund làm nên điều kỳ diệu, khi chỉ để thua Bayern Munich 1-2 trong trận chung kết toàn Đức tại đấu trường UCL. HLV J.Klopp đành chấp nhận những bản hợp đồng không quá đắt như Aubameyang (St.Etienne), Immobile (Torino) hay người cũ Kagawa (MU) đã qua thời đỉnh cao. Thêm vào đó, chấn thương dai dẳng của tiền vệ trụ cột Gundogan không những là tổn thất của tuyển Đức tại World Cup, mà còn khiến trục giữa của Dortmund thiếu cây cầu nối vững chắc. Phong độ trồi sút của cặp trung vệ Hummels - Subotic và hậu vệ cánh Schmelzer đã biến bức tường lửa ngày nào trở thành “tổ ong” dễ bị xuyên thủng. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích tệ hại của Dortmund ở Bundesliga mùa này (thắng 3, hòa 1, thua 7). Hiện, họ chỉ giành 10 điểm/11 vòng và bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa đến 17 điểm. Nếu không có chiến thắng đầy may mắn ở vòng 11 vừa qua do Krammer của đội khách đá phản lưới nhà, chưa chắc Dortmund đánh bại đội đang xếp thứ 3 M’gladbach với tỉ số 1-0 và thoát khỏi vị trí áp chót.

Giờ họ đã ngoi lên xếp thứ 15/18 đội và tạm thoát nhóm cầm đèn đỏ nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 16 đúng 1 điểm. Nếu không chấn chỉnh kịp thời trong công lẫn thủ, đoạn đường chông gai đang chờ đội bóng vùng Rua. Dù sao những tín hiệu lạc quan tại đấu trường châu Âu cho thấy Dortmund vẫn đáng sợ (dẫn đầu bảng D), sau khi lần lượt đánh bại Arsenal 2-0, Anderlecht 3-0 và Galatasaray (4-0, 4-1). Hy vọng tháng 11 và trước lễ giáng sinh, Dortmund sẽ không trượt dốc và vượt cạn đầy ngoạn mục với chướng ngại nhỏ đầu tiên là chuyến làm khách trên sân đội vừa lên hạng Padeborn vào tuần tới (22-11).

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Dortmund

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên