Dortmund và Liverpool bị cầm chân ở Europa League

Cập nhật: 02-10-2015 | 06:37:35

Rạng sáng 2-10 đã diễn ra các trận đấu ở lượt thứ hai vòng bảng Europa League trong đó Dortmund và Liverpool đã bị cầm chân. Ngược lại, các đại diện đến từ Ý là Lazio, Napoli và Fiorentina đã toàn thắng.

Pha bóng Assifuah ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Sion - Ảnh: Reuters

Trên sân nhà Anfield, Liverpool đã không thể biến lợi thế về kiểm soát bóng và thế trận thành một chiến thắng trước đại diện đến từ Thụy Sĩ, Sion.

Liverpool đã khởi đầu rất tốt bởi Lallana ghi bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 4, sau đường chuyền của Origi. Sau đó Liverpool liên tiếp đe dọa khung thành đối thủ nhưng không thể có thêm bàn thắng vì các tiền đạo tỏ ra vô duyên hoặc vì thủ môn Andrejs Vanins quá xuất sắc.

Bàn gỡ hòa của Sion đến ở phút thứ 17, do công Assifuah, sau khi tiền đạo người Ghana tận dụng pha bóng chơi không tốt của Nathaniel Clyne.

Tương tự như Liverpool, Dortmund cũng chỉ hòa 1-1 với PAOK dù họ ép sân toàn diện đối thủ. Phải thi đấu trên sân khách tại Hi Lạp nhưng Dortmund lại là đội chủ động và tung ra đến 21 cú sút. Tuy nhiên, họ chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất, do công Castro ở phút thứ 73. Trước đó, Robert Mak ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 34.

Đây là trận hòa thứ ba liên tiếp của Dortmund (hai lần tại Bundesliga và một tại Europa League). Cho tới thời điểm này, Dortmund vẫn bất bại dưới thời tân HLV Thomas Tuchel. Vào cuối tuần, họ sẽ có trận đấu cực kỳ khó khăn ở vòng 8 Bundesliga, gặp đội dẫn đầu Bayern Munich.

Ở trận đấu khác, Tottenham có trận hòa 1-1 trên sân của Monaco. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong đó Tottenham mở tỉ số ở phút 35 do công Lamela. Sau đó, họ có thêm vài cơ hội ngon ăn nhưng Harry Kane lại để lỡ khá đáng tiếc. Cuối cùng, ở phút 81, El Shaarawy gỡ hòa 1-1 cho Monaco.

Trong khi đó, các đại diện đến từ Ý đã có một đêm thi đấu tưng bừng. Trên sân nhà, Lazio giành chiến thắng 3-2 trước Saint Etienne. Ở trận này, đại diện Pháp rời sân chỉ với 9 người do Beric và Sall lần lượt lãnh thẻ đỏ ở phút 33 và 77. Các bàn thắng của Lazio do công Onazi (22'), Hoedt (48') và Biglia (80').

Còn Mertens và Higuain lần lượt lập công ở phút 53 và 84 giúp Napoli thắng Legia Warsaw (Ba Lan) 2-0 ngay trên sân khách.

Fiorentina - đội đang dẫn đầu Giải vô địch Ý Serie A - có chiến thắng giòn giã 4-0 trên sân của Belenenses (Bồ Đào Nha). Các bàn thắng do công Bernardeschi (18'), Babacar (45'), Tonel (phản lưới nhà - 83') và Giuseppe Rossi (90').

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên