Đột nhập vào trường, trộm heo đất

Cập nhật: 23-10-2017 | 10:58:24

Công an (CA) TX.Dĩ An cho biết đã bắt được 4 nghi can chuyên đột nhập vào các trường học trên địa bàn để trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của chúng là lợi dụng đêm tối, khi bảo vệ mất cảnh giác đã đột nhập vào trường tìm các tài sản có giá trị như máy tính, máy chiếu… để trộm.

Vào trường trộm… heo đất

Khoảng cuối năm 2016, trên địa bàn TX.Dĩ An xảy ra một số vụ trộm đột nhập trường học lấy trộm tài sản. Điển hình vào giữa tháng 11-2016, thầy cô giáo trường Tiểu học (TH) Lý Thường Kiệt (phường Dĩ An) tá hỏa phát hiện nhiều heo đất tại các phòng học bị kẻ gian trộm. Tổng số tiền bị mất khoảng 1,5 triệu đồng, cùng máy tính xách tay. Khi vụ trộm đang được lực lượng chức năng điều tra thì trường TH Dĩ An (phường Dĩ An) tiếp tục trình báo bị kẻ gian đột nhập lấy trộm một máy tính và 400.000 đồng trong heo đất.


Từ trái qua, Long, Hiền, Việt và Thành bị CA TX.Dĩ An tạm giữ hình sự để điều tra hành vi trộm cắp tài sản

Tương tự, cuối tháng 12-2016, kẻ gian cũng đã đột nhập lấy trộm 4,2 triệu đồng tại trường TH Bình An (phường Bình An). Khi những vụ trộm trên chưa tìm ra hung thủ thì đầu năm 2017, kẻ gian lại đột nhập vào trường TH Tân Đông Hiệp lấy trộm 700.000 đồng.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, CA TX.Dĩ An xác định đối tượng thực hiện những vụ trộm cắp tài sản nói trên hoạt động rất chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi. Theo đó, kẻ gian đi từ 2 đối tượng trở lên và lợi dụng lúc trời tối đột nhập vào trường học đến các phòng học có tài sản như máy tính, máy chiếu, heo đất rồi tìm cách phá cửa vào trong lấy trộm tài sản. Trước tính chất nghiêm trọng của các vụ trộm trên, CA TX.Dĩ An quyết định xác lập chuyên án, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và tung nhiều mũi trinh sát để nắm tình hình với quyết tâm truy bắt “siêu trộm” này. Đồng thời, CA địa phương còn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Dĩ An thông báo đến các trường học trên địa bàn tăng cường công tác bảo vệ tài sản. CA địa phương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát tại các khu vực trường học nhằm ngăn ngừa và kịp thời phát hiện kẻ gian.

Trong thời gian dài, các thành viên trong Ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn, có lúc tưởng chừng như chuyên án đã rơi vào bế tắc do đối tượng gây án rất chuyên nghiệp, hầu như không để lại dấu vết tại hiện trường.

“Siêu trộm” lộ diện

Trong khi Ban chuyên án đang tích cực truy tìm “siêu trộm” thì vào tháng 3-2017, trường TH Lý Thường Kiệt lại bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 2,4 triệu đồng tiền heo đất. Một tháng sau, trường TH Nguyễn Khuyến (phường Bình Thắng) báo bị kẻ gian lấy trộm 3 máy tính và 1,5 triệu đồng tiền heo đất. Ban chuyên án nhận định kẻ gian sau khi “ăn hàng” trót lọt sẽ tiếp tục tìm lại trường cũ để tiếp tục gây án nên cử các trinh sát phối hợp với CA các địa phương tăng cường công tác tuần tra mật phục nhằm giăng lưới bắt gọn những “siêu trộm” này.

Tối 9-10, CA phường Bình Thắng tổ chức tuần tra mật phục gần trường Nguyễn Khuyến thì phát hiện 4 đối tượng leo từ trong trường ra bên ngoài nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra đã phát hiện trong túi xách của các đối tượng cất giấu 1 máy tính và 1 máy chiếu. 4 đối tượng được mời về trụ sở làm rõ.

Tại trụ sở CA, các đối tượng Vũ Văn Long (SN 1994, quê Thanh Hóa), Nguyễn Chí Hiền (SN 1995, quê An Giang), Trần Đức Việt (SN 1993) và Nguyễn Đình Thành (SN 1997) cùng quê Nghệ An khai số tài sản trên vừa lấy trộm tại trường TH Nguyễn Khuyến. Ngoài số tài sản trên, chúng còn khai đã đập bể 6 con heo đất trong trường để lấy tổng số tiền 540.000 đồng. Nắm được thông tin trên, Ban chuyên án cử các điều tra viên xuống phối hợp CA phường Bình Thắng điều tra làm rõ vụ việc.

Qua đấu tranh, Long và Hiền khai trước đây cả hai bị CA TX.Dĩ An bắt về tội cắp tài sản. Sau khi chấp hành án phạt tù, Long và Hiền làm phụ hồ nhưng sau đó vì lười biếng nên rủ nhau đi trộm. Sau khi bàn bạc, chúng quyết định mục tiêu là các trường học vì nơi này có nhiều tài sản nhưng công tác bảo vệ rất sơ sài. Sau đó Long rủ thêm Việt và Thành cùng thực hiện. Từ cuối năm 2016 đến khi bị bắt, nhóm của Long đã thực hiện trót lọt được 8 vụ đột nhập trường học lấy trộm tài sản. Hiện vụ việc đang được CA TX.Dĩ An tiếp tục điều tra làm rõ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên