ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập xác nhận về vụ đánh bom nhằm vào du khách Việt

Cập nhật: 29-12-2018 | 09:30:20

 

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ đánh bom xe khách ở quận Haram, tỉnh Giza, Ai Cập tối 28/12. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 28/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập xác nhận vào lúc 18 giờ 15 phút cùng ngày (23 giờ 15 phút giờ Việt Nam) một vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam đã xảy ra khiến 3 người Việt Nam thiệt mạng.

Theo thông tin của Đại sứ quán sau khi làm việc với nhà chức trách Ai Cập, khi xảy ra vụ nổ bom, trên chiếc xe trên có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

Theo phía Ai Cập, ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng còn có 1 người Ai Cập tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà chức trách Ai Cập đã đưa các nạn nhân tới cấp cứu tại bệnh viện El-Haram, thuộc tỉnh Giza.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cùng các cán bộ của Đại sứ quán đã tới bệnh viện trên thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với các quan chức nước sở tại, trong đó có Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania Al-Mashat và Bộ trưởng Y tế Hala Zayed, để phối hợp tìm biện pháp giải quyết vụ việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã đề nghị nhà chức trách sở tại tạo điều kiện thuận lợi để đưa các nạn nhân, du khách Việt Nam về nước trong thời gian sớm nhất đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình và sớm thảo luận với các cơ quan chức năng Ai Cập để thực hiện công tác bảo hộ công dân, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các công dân Việt Nam.

Theo Đại sứ Trần Thành Công, phía Ai Cập đã hứa tích cực giúp đỡ và tạo điều kiện cho các du khách Việt Nam không bị thương được trở về nước an toàn.

Những trường hợp nạn nhân thiệt mạng nhà chức trách sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục cần thiết.

Một số công dân Việt Nam đã được Đại sứ quán bố trí nơi ăn nghỉ tạm thời trong khi chờ thủ tục để về nước.

Trước đó, truyền thông Ai Cập đưa tin vụ việc xảy ra khi chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom cài ven đường lúc 18 giờ 15 phút (23 giờ 15 phút giờ Việt Nam).

Thiết bị nổ tự chế này đã được gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần với khu vực Kim tự tháp Giza.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng công tố Ai Cập Nabil Sadek đã ra lệnh tiến hành điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom gây nhiều thương vong này. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên