ĐT Việt Nam bắt đầu rèn quân giữa trời nắng gắt

Cập nhật: 09-05-2021 | 17:58:19

(BDO) Sáng 9-5, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 giữa trời nắng gắt, vào lúc 10 giờ 30 phút, nhiệt độ ngoài trời là 310C. Đây được xem là một trong bài tập bắt buộc, giúp cho toàn đội tập làm quen với khí hậu nóng bức tại UAE vào tháng 6 tới đây.

HLV Park Hang-seo quan sát kỹ từng động tác tập luyện của các học trò (Ảnh: Thanh Xuân)

ĐT Việt Nam tập luyện dưới trời nắng nóng 31 độ C tại Hà Nội. (Ảnh: Văn Phong)

Theo như dự kiến ban đầu, buổi tập của đội sẽ bắt đầu vào lúc 10 giờ 15 phút. Tuy nhiên, do HLV Park Hang-seo bận họp, nên 10 giờ 30 phút ông mới bước ra sân và bắt đầu các bài tập của mình dành cho học trò. Cũng vì tập luyện dưới trời nắng gắt nên nhiều tuyển thủ phải liên tục bổ sung nước sau khi kết thúc từng bài tập. Không giống như ở buổi tập đầu tiên với những bài nhẹ nhàng, tràn ngập tiếng cười. Hôm nay, HLV Park Hang-seo bắt đầu nâng cao khối lượng vận động, ngay trong những động tác khởi động đầu tiên, ông đã lồng thêm hàng loạt các động tác bổ trợ. 

Bất ngờ với bài tập 2 trong 1 này nên nhiều tuyển thủ bỡ ngỡ, gặp khó khi thực hiện. Một vài tuyển thủ chưa quen, không làm đúng như yêu cầu. Ông cùng với trợ lý Lee Young-jin quan sát khá kỹ để trực tiếp sửa từng lỗi nhỏ. Động tác khó nhất ông yêu cầu, từng cầu thủ phải đứng co một chân, đỡ một nhịp, chuyền bóng lại cho đồng đội rồi lại đưa chân ra phía sau. Toàn đội phải thực hiện 10 lần liên tục, luân phiên đổi chân, không được phép để chân chạm đất. Nhiều tuyển thủ tỏ ra chới với và phải thực hiện lại nhiều lần.

Sau 25 phút cho truyền thông tác nghiệp, HLV Park Hang-seo yêu cầu các phóng viên rời đi, ĐT Việt Nam ở lại tập kín đến 12 giờ. Toàn đội sẽ rèn quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến tối ngày 26-5 sẽ lên đường sang UAE. Trước khi bắt đầu buổi tập, tiền vệ Lương Xuân Trường được chỉ định để trao đổi với truyền thông về quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam.

“Thật ra thì với phong độ của mình ở HAGL, tôi đang cảm thấy khá ổn. Tuy nhiên khi lên tập trung ĐTQG, đó sẽ là 1 thử thách khác mà tôi cần phải cố gắng hơn. Tất cả những cầu thủ được tập trung lên tuyển là những cầu thủ có phong độ rất cao. Và dù đến ngày thi đấu ai được chọn ra sân đi nữa thì đó là người có phong độ cao nhất và phù hợp với chiến thuật của HLV. Nên có thể nói, cuộc cạnh tranh ở khu vực giữa sân ở vị trí tiền vệ là cuộc cạnh tranh mang lại những điều rất tốt cho đội tuyển”, Xuân Trường cho hay.

Trong buổi tập đầu tiên ngày 8-5, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã chia sẻ về việc ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành được ít nhất từ 4 đến 6 điểm ở 3 trận đấu còn lại để giành vé đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2022. Và các cầu thủ đều phải đặt tập thể lên trên cái tôi cá nhân nếu muốn hoàn thành mục tiêu đề ra. Tiền vệ Xuân Trường đồng ý với quan điểm này và chia sẻ thêm rằng: 

“Để đạt được điều đó thì không chỉ là sự tập trung cố gắng đơn thuần nữa mà đó còn là sự hi sinh của mỗi cầu thủ. Bởi vì ở mùa dịch này chúng tôi không thể gặp gỡ bạn bè hay gia đình của mình được. Nên đó có thể gọi là 1 sự hi sinh”. 

Ngoài ra, tiền vệ của HAGL cũng tiết lộ thêm bên cạnh việc chuẩn bị tốt về tinh thần, toàn đội còn tập trung cho việc rèn luyện, nâng cao thể lực. Ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 tới đây, các cầu thủ sẽ phải thi đấu với cường độ 4 ngày 1 trận, nên cần có nền tảng thể lực tốt ngay từ bây giờ, cố gắng trong những bài tập thể lực và chú trọng chế độ dinh dưỡng, ăn uống và vấn đề hồi phục.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên