ĐT Việt Nam phải đấu bằng 120% nỗ lực với Myanmar

Cập nhật: 24-11-2012 | 00:00:00

Ông Ngô Lê Bằng, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2012 cho biết: "ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu với sự nỗ lực 100 hoặc 120%".

Chiều tối 23-11, Đội tuyển (ĐT) bóng đá nam Việt Nam có trận tập cuối cùng trên sân Rajamangala, sân vận động lớn nhất Thái Lan có sức chứa 65.000 khán giả và đã sẵn sàng "xuất kích" trong trận mở màn vòng chung kết Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2012) gặp đội tuyển Myanmar vào hồi 17h30 chiều 24-11.

 Buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam trên sân Rajamangala  Theo ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2012, ĐT Việt Nam được Ban Tổ chức giải đấu phục vụ khá chu đáo trong việc bố trí nơi ăn ở, đi lại, sân tập luyện.

Trong khi đó, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho biết, trong 5 buổi tập tại Bangkok, các tuyển thủ của chúng ta đã hoàn thành các bài tập thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi. Tinh thần và thể lực của các tuyển thủ đến thời điểm này rất tốt.

Tại cuộc họp báo chiều ngày 23-11, lãnh đạo, huấn luyện viên trưởng 4 đội bóng của bảng A nhận định ĐT nước chủ nhà Thái Lan và ĐT Việt Nam là 2 đội có thực lực, kinh nghiệm. Đặc biệt, đội tuyển Thái Lan có lợi thế chủ nhà như quen sân bãi, thời tiết và sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Ông Ngô Lê Bằng (ngoài cùng, bên trái) tại buổi họp báo chiều 23/11 (ảnh: Xuân Sơn)

ĐT Philippines có nhiều cầu thủ "nhập ngoại", trong khi ĐT Myanmar trẻ trung. Myanmar và Philippines là những đối thủ không dễ chơi đối với cả hai ứng cử viên nặng ký vào bán kết là Thái Lan và Việt Nam. Chính vì thế, ông Ngô Lê Bằng khẳng định: “Kinh nghiệm luôn luôn là lợi thế nhưng không phải tất cả. Tôi nghĩ rằng, ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu với sự nỗ lực 100% hoặc 120%”.

Trên các sân tập của ĐT Việt Nam mấy ngày qua, nhiều phóng viên của nước chủ nhà Thái Lan đã đến "quan sát" các tuyển thủ của Việt Nam tập luyện và tập trung phỏng vấn tuyển thủ Công Vinh. Nhiều phóng viên thể thao đánh giá ĐT Việt Nam vẫn là đối thủ cạnh tranh "đáng gờm" của ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, họ cho rằng tuyệt vời nhất là Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng nhau vào bán kết.

Theo cảm nhận của chúng tôi và nhiều đồng nghiệp báo chí từ trong nước sang đưa tin về AFF Suzuki Cup 2012, cả 4 đội tuyển bóng đá trong bảng đấu tại Thái Lan đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng, song không đội nào chiếm ưu thế áp đảo. Kết quả thi đấu của từng trận sẽ phụ thuộc vào tinh thần thi đấu, khả năng phối hợp và tận dụng tình huống trên sân của mỗi đội.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên