ĐTVN lên đường dự VCK AFF Suzuki Cup 2016: Hai cầu thủ nào sẽ lỡ hẹn VCK?

Cập nhật: 16-11-2016 | 08:55:33

Hôm qua (15-11), Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (ĐTVN) đã lên đường sang Myanmar dự Vòng chung kết giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2016. Trước khi lên đường, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và BHL đã có buổi họp với toàn đội để chính thức thông báo danh sách 25 cầu thủ sẽ sang Myanmar chuẩn bị tham dự AFF Suzuki Cup 2016.

Xuân Trường của ĐTVN (áo số 19) trong trận hòa 0-0 với CLB Avispa Fukuoka của Nhật Bản trên sân Cần Thơ vào tối 12-11

Căn cứ kế hoạch chuyên môn của đội tuyển và tình trạng, phong độ hiện tại của các cầu thủ, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã xác định 5 cái tên đầu tiên phải lỡ hẹn với AFF Suzuki Cup 2016 gồm: Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, trung vệ Nguyễn Minh Tùng, tiền vệ Võ Huy Toàn, tiền vệ Hoàng Đình Tùng và tiền vệ Nguyễn Huy Hùng. Hôm qua (15-11), đội tuyển đã lên đường sang Myanmar để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào thử thách tại AFF Suzuki Cup 2016. Theo quy định của điều lệ, các đội tuyển tham dự AFF Suzuki Cup 2016 sẽ đăng ký danh sách thi đấu chính thức với số lượng tối đa là 23 cầu thủ. Vì vậy tại cuộc họp kỹ thuật được tổ chức một ngày trước trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar, sẽ có thêm 2 cầu thủ nữa phải nói lời chia tay với giải đấu số 1 khu vực. Vậy ai sẽ là 2 cái tên tiếp theo phải nói lời chia tay với ĐTVN?

Nhìn vào danh sách của ĐTVN, hiện tại, có đến 3 thủ môn là Trần Nguyên Mạnh, Huỳnh Tuấn Linh và Đặng Văn Lâm. Trần Nguyên Mạnh là thủ thành chính thức vị trí đang được HLV Hữu Thắng đặt nhiều niềm tin, còn Tuấn Linh cũng đã thể hiện khá tốt trong trận đấu với CLB Avispa Fukuoka vào tối 12-11. Trong khi đó, thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm chưa có nhiều cơ hội để thể hiện, nên sẽ là một trong những cầu thủ bị đưa vào danh sách báo động đỏ cho 1 trong 2 suất bị loại tiếp theo.

Trong thành phần còn lại, hậu vệ chiếm đa số với 9 người, quân số đông thứ hai là tuyến tiền vệ với 8 người, hàng tiền đạo gồm 5 cầu thủ. Không khó để dự đoán, cả 5 cầu thủ trên hàng tấn công đều sẽ chắc suất, bởi HLV Hữu Thắng cần kinh nghiệm của Công Vinh, Văn Quyết nhưng rất thích sự đột biến và sức trẻ của Công Phượng, Văn Toàn và Văn Thắng. Theo lệ thường, ở giải đấu dài hơi như VCK AFF Suzuki Cup, các HLV thường ít mạo hiểm với 2 thủ môn vì nếu gặp trường hợp 1 người bị treo giò còn 1 thủ thành bị chấn thương thì có thể gãy đổ chiến dịch săn cúp vô địch. Do đó, nhiều khả năng, Đặng Văn Lâm sẽ ở trong vùng an toàn. Như vậy, 2 suất rời đội sẽ rơi vào 1 vị trí ở hàng hậu vệ và 1 ở tuyến giữa. Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Đồng, Sầm Ngọc Đức, Vũ Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng qua những buổi tập và các trận đấu của ĐTVN gần đây đều được BHL đánh giá khá cao. Hai cầu thủ Đinh Tiến Thành (Cần Thơ), Đặng Quang Huy (Hải Phòng) là đáng báo động.

Riêng ở tuyến tiền vệ, 2 cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Phi Sơn là rất dễ bị loại. Nếu HLV Hữu Thắng ưa thích những pha tranh chấp quyết liệt, lối chơi không ngại va chạm của Trọng Hoàng và những pha đi bóng kỹ thuật của Phi Sơn thì có khả năng ông sẽ phải loại tiếp 1 cầu thủ ở hàng phòng ngự. Chúng ta hãy cùng chờ xem, HLV Hữu Thắng sẽ có những quyết định gây bất ngờ hay không, sau khi đã loại Võ Huy Toàn, Huy Hùng vốn được HLV trưởng tiền nhiệm tin dùng!

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên