Lượt trận cuối vòng bảng Giải bóng đá nữ vô địch Châu Á 2018:

ĐTVN trông chờ vào điều kỳ diệu

Cập nhật: 13-04-2018 | 09:17:18

Vào lúc 20 giờ 45 phút tối nay (13-4), tại sân vận động quốc tế Anman (Jordan) sẽ diễn ra trận đấu giữa Hàn Quốc và Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam (ĐTVN) trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng loại bảng B, Giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) năm 2018.


ĐTVN tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Hàn Quốc vào tối nay

Trước trận đấu này, Hàn Quốc đang có 2 điểm sau 2 trận hòa với cùng tỉ số 0-0 với Nhật Bản (nhì bảng, 4 điểm, hiệu số +4) và Australia (nhất bảng, 4 điểm, hiệu số +8), tạm thời xếp thứ 3 bảng B. Trong khi đó, ĐTVN sau 2 trận toàn thua trước Nhật Bản (0-4) và Australia (0-8) đang xếp cuối bảng B nhưng cơ hội cho thầy trò HLV Mai Đức Chung đoạt 1 suất vào chơi VCK World Cup 2019 là vẫn còn. Theo điều lệ giải, ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đoạt vé vào thẳng vòng chung kết World Cup 2019 thì chiếc vé còn lại sẽ thuộc về đội thắng trong trận play-off giữa 2 đội xếp thứ 3 tại 2 bảng A và B của Asian Cup 2018. Vì thế, nếu đánh bại được Hàn Quốc trong trận đấu tối nay thì ĐTVN sẽ xếp vị trí thứ 3 chung cuộc bảng B và nhiều khả năng sẽ gặp đội Philippines (đang tạm xếp thứ 3 bảng A) ở trận play-off. Tuy nhiên, đây có lẽ là nhiệm vụ quá tầm của ĐTVN bởi trình độ của đội Hàn Quốc đã tiến bộ rất nhanh và hiện đã ở mức ngang ngửa với những đội hàng đầu châu Á và thế giới là Nhật Bản và Australia, Trung Quốc. Điều này thể hiện qua 2 trận hòa không bàn thắng của Hàn Quốc trước Nhật Bản và Australia vừa qua. Vì thế, người hâm mộ chỉ còn trông chờ vào điều kỳ diệu sẽ xảy ra trong trận đấu với Hàn Quốc, giúp ĐTVN lách qua khe cửa hẹp có vé dự trận play-off.

Nhận định về đối thủ Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ Hàn Quốc có nền tảng thể lực rất tốt với tầm vóc tốt: “Chưa nói về lối đá, các cầu thủ Hàn Quốc có thể chống chọi với bóng đá trình độ cao hơn như đội Australia và Nhật Bản, chơi giằng co và cầm hòa 2 đối thủ này. Nhìn chung lối đá của Hàn Quốc không cầu kỳ, rất đơn giản. Trong đội hình có 4 cầu thủ thi đấu nổi bật mang áo số 7, 8, 9 và 10. Với thể lực và tầm vóc tốt, các cầu thủ Hàn Quốc đã cản phá được lối đá của Australia và Nhật Bản”. Trước trận đấu cuối cùng, HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam tiếp tục duy trì lối đá phòng ngự trước các đội bóng mạnh: “Nếu mình giăng ra đá thì thể lực sẽ không bằng đối phương, tạo nhiều khoảng trống để đối phương tấn công lại mình. Tốt nhất các cầu thủ Việt Nam cần đá cự ly gần nhau. Chính chuyên gia bóng đá nữ FIFA khi theo dõi trận đấu tối qua cũng nhận xét đội Việt Nam thua về tỉ số nhưng đã bắt đầu tự tin cầm bóng phối hợp, có những đường bóng rất tốt. Nếu kết thúc tốt, có thể chúng ta cũng ghi được bàn thắng”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên