Dự án EPIC: Hỗ trợ Bình Dương phòng, chống HIV/AIDS

Cập nhật: 18-01-2021 | 07:58:03

Ngành y tế tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Dự án Tăng cường hỗ trợ kỹ thuật phòng, chống HIV/AIDS (Dự án EPIC) năm 2020.

Sau 27 năm phát hiện trường hợp nhiễm HIV đầu tiên, đến nay Bình Dương phát hiện 8.590 người nhiễm HIV, trong đó có 6.123 trường hợp người ngoài tỉnh. Hiện toàn tỉnh còn 3.939 bệnh nhân nhiễm HIV còn sống đang quản lý tại cộng đồng. Dự án EPIC đã góp phần hỗ trợ Bình Dương triển khai nhiều hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Hệ thống phòng, chống HIV/AIDS được kiện toàn. Công tác quản lý bệnh nhân nhiễm HIV và điều trị methadone ngày càng củng cố, bệnh nhân tuân thủ điều trị ARV, cải thiện sức khỏe, việc làm, có thu nhập ổn định, phát triển kinh tế gia đình. Từ tháng 1 đến tháng 11-2020, Bình Dương có 530 mẫu máu được xét nghiệm Asante, trong đó có 76 mẫu máu có phản ứng với Asante, kết quả có 69 ca khẳng định nhiễm mới HIV.

Để dự án đạt hiệu quả trong năm 2021 Bình Dương tiếp tục xây dựng kế hoạch tìm ca nhiễm tại cộng đồng và tại các cơ sở y tế; xây dựng kế hoạch hoạt động tại cơ sở điều trị và nâng cao năng lực phòng xét nghiệm khẳng định HIV...

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên