Dự án Khu đô thị - dịch vụ - thương mại Tân Phú: Tỉnh đã chỉ đạo thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật

Cập nhật: 04-10-2019 | 12:30:29

(BDO) Sáng 4-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin cho các cơ quan báo chí về dự án Khu đô thị - dịch vụ - thương mại Tân Phú. Chủ trì hội nghị có ông Lê Hữu Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Bùi Minh Thạnh, Chánh văn phòng Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, ông Bùi Minh Thạnh, Chánh văn phòng Tỉnh ủy, đại diện cho chủ sở hữu của Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Dương đã thông tin đến các cơ quan báo chí về quá trình triển khai Khu đô thị  - dịch vụ - thương mại Tân Phú, tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, có tổng diện tích 43ha. Từ năm 2010, Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Dương đã xin chủ trương hợp tác với Công ty cổ phần bất động sản Âu Lạc, thành lập liên doanh là Công ty đầu tư xây dựng Tân Phú. Theo đó, tỉnh đã đồng ý cho tham gia liên doanh theo đúng quy định của pháp luật, với 30% cổ phần, tương đương 60 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh chấp thuận chủ trương cho góp vốn bằng tiền chứ không phải bằng quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Dương đã không thực hiện theo đúng chủ trương của tỉnh. 

Tại hội nghị thông tin báo chí, đại diện lãnh đạo tỉnh khẳng định, tỉnh không bao che cho doanh nghiệp, hiện các ngành chức năng đang tiến hành thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật. Sau khi có kết quả thanh tra sẽ xử lý nghiêm minh các sai phạm và sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên