Dự án mới, niềm tin mới

Cập nhật: 13-04-2015 | 08:08:50

85 dự án FDI đầu tư mới và tăng vốn với 402 triệu USD đầu tư vào Bình Dương trong 3 tháng đầu năm 2015 là những con số ấn tượng vừa được UBND tỉnh công bố vào cuối tuần qua tại buổi lễ trao giấy phép đầu tư đợt I-2015. Với kết quả đó, tính đến nay trên địa bàn tỉnh có 2.440 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn hơn 20,8 tỷ USD.

Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm, với 402 triệu USD, Bình Dương chỉ đứng sau TP.Hồ Chí Minh về số vốn FDI, một kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới vẫn còn nhiều khó khăn. Kết quả đó cũng đã thêm một lần khẳng định, Bình Dương tiếp tục là “đất lành” để các nhà đầu tư nước ngoài đặt niềm tin trong quá trình đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trong suốt quá trình phát triển, Bình Dương đã gặt hái những thành quả ấn tượng trên các mặt kinh tế - xã hội. Đó là kết quả của những quyết sách đúng đắn, cởi mở, là sự đồng lòng nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Chú trọng phát huy nội lực, nhưng bên cạnh đó Bình Dương luôn đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các nhà đầu tư nước ngoài trong phát triển kinh tế.

Chính vì lẽ đó, Bình Dương luôn coi thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh nhà. Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh là chủ trương xuyên suốt mà lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành thống nhất hành động. Lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt vướng mắc khó khăn, tìm biện pháp khắc phục hỗ trợ là việc thường xuyên và mang lại niềm tin, kết quả mỹ mãn cho cả đôi bên.

Xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn, ổn định và thân thiện là mục tiêu mà Bình Dương đang tiếp tục thực hiện. Để làm hài lòng các nhà đầu tư cũng như thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; xây dựng nền hành chính công minh bạch, thân thiện; đẩy mạnh chương trình tiếp thị, mời gọi đầu tư. Bên cạnh đó, để doanh nghiệp đã và sẽ đầu tư vào Bình Dương thuận lợi hơn trong sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo tỉnh cùng các cấp, các ngành sẽ duy trì các cuộc gặp gỡ, đối thoại trên tinh thần tin tưởng lẫn nhau, tìm mọi giải pháp tháo gỡ khó khăn để phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Niềm tin đã có, chắc chắn sự đồng lòng, chung sức của cả đôi bên sẽ đem đến thêm nhiều dự án mới, niềm tin mới!

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên