Dự án Roxala Plaza: Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an làm rõ

Cập nhật: 31-07-2021 | 16:47:15

(BDO) Ngày 20-7, trả lời đơn thư kêu cứu của 329 khách hàng mua căn hộ chung cư của dự án Roxala Plaza tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Sở Xây dựng cho biết sở đã báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an làm rõ việc chuyển nhượng căn hộ không đúng đối tượng của Công ty Cổ phần Naviland.


Dự án Roxala Plaza

Ngày 1-7-2021, hàng trăm khách hàng đã gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến Sở Xây dựng về việc khách hàng có khả năng mất trắng khi mua nhà ở tại dự án Roxala Plaza, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An. Sau khi tiếp nhận đơn, Sở Xây dựng nhận thấy nội dung đơn có nhiều vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng không đúng đối tượng, tình tiết phức tạp, nên sở đã có báo cáo UBND tỉnh. 

Trước khi có báo cáo của Sở Xây dựng, UBND tỉnh đã có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng UBND TP.Thuận An và các cơ quan liên quan kiểm tra nội dung kiến nghị của công dân, trường hợp phát hiện sai phạm thì xử lý theo thẩm quyền. 

UBND tỉnh cũng lưu ý, trong quá trình kiểm tra, giải quyết đơn tố cáo của người dân, Sở Xây dựng phối hợp cùng Ban Tiếp dân, Thanh tra và Công an tỉnh để nắm bắt tình hình, tránh việc xảy ra khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, đông người, ảnh hướng đến an ninh trật tự chung của tỉnh

Ngày 20-7, trả lời đơn thư kêu cứu của 329 khách hàng mua căn hộ chung cư của dự án Roxala Plaza, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết: Do nội dung đơn có nhiều vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng không đúng đối tượng, tình tiết phức tạp, nên Sở Xây dựng đã có báo cáo UBND tỉnh và kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan Công an làm rõ việc chuyển nhượng căn hộ không đúng đối tượng của Công ty Cổ phần Naviland. 

Về việc chuyển nhượng dự án khu căn hộ, căn hộ dịch vụ, khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê (Roxala Plaza), ngày 9-7-2021 Sở Xây dựng đã có Văn bản số 2344/SXD-QLN về việc tạm ngưng hồ sơ chuyển nhượng dự án khu căn hộ, căn hộ dịch vụ, khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê Roxala Plaza, đồng thời gửi Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong và Công ty Cổ phần Naviland, với lý do trong quá trình giải quyết hồ sơ chuyển nhượng dự án Sở Xây dựng nhận được nhiều đơn kiến nghị của công dân liên quan đến việc kinh doanh sản phẩm căn hộ tại dự án.

Lãnh đạo Sở Xây dựng khẳng định, hiện nay Công ty Cổ phần Naviland chưa được công nhận là chủ đầu tư dự án Roxala Plaza. Trường hợp các hộ dân có  tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ giữa 2 bên, Sở Xây dựng đề nghị các hộ dân có thể khiếu kiện tại tòa án để được giải quyết theo Luật Dân sự năm 2015.

Trước đó, Báo Bình Dương đã có bài phản ánh về sự bức xúc của hàng trăm khách hàng mua sản phẩm căn hộ của dự án Roxala Plaza, sau khi nhận được trả lời tạm ngưng xây dựng vô thời hạn từ phía chủ đầu tư; cũng như sự quan tâm, vào cuộc của Sở Xây dựng khi nhận được đơn thư kêu cứu của khách hàng khi mua căn hộ của dự án.

Tin tưởng rằng, với sự quan tâm, vào cuộc của các ngành chức năng tỉnh, khách hàng sẽ sớm được hưởng những quyền lợi chính đáng; đồng thời ngành chức năng xử lý nghiêm những sai phạm tại dự án Roxala Plaza.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên