Dự báo xuất khẩu cả nước tăng trưởng gấp 2 lần so với kế hoạch năm 2017

Cập nhật: 11-10-2017 | 05:43:18

Theo Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng qua cả nước đạt kim ngạch xuất khẩu 154 tỷ USD, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ tăng trưởng này vượt rất xa so với chỉ tiêu kế hoạch ban đầu là 7%. Dự báo năm 2017, Việt Nam có thể đạt mức xuất khẩu tới 203 tỷ USD, tức là đạt tốc độ tăng trưởng 14,5% - gấp hai lần so với kế hoạch đề ra trong năm nay.

Các chuyên gia cho biết nguyên nhân đạt được kết quả trên gồm cả yếu tố chủ quan và khách quan. Trước hết, Việt Nam đã và đang chủ động hội nhập thông qua việc tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại tự do, từ đó thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp tăng cường tìm hiểu cơ hội, triển khai đầu tư vào hoạt động sản xuất hướng về mục tiêu xuất khẩu. Tiếp theo, mặt bằng giá có xu hướng tăng trên thị trường thế giới, kể cả đối với nhóm hàng nguyên liệu cũng như hàng chế biến và trở thành yếu tố kích thích xuất khẩu. Vì vậy, khi gia tăng được số lượng hàng hóa xuất khẩu thì giá trị kim ngạch cũng tăng tương ứng…

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên